Sạt lở gây tắc đường Phú Yên- Gia Lai

Chiều 29-11, ông La O Hóa, Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết đường Phú Yên- Gia Lai đoạn qua xã Phú Mỡ đang bị ách tắc giao thông do sạt lở nghiêm trọng.

Mưa lớn kéo dài trong hai ngày 28 và 29-11 đã làm sạt lở nhiều điểm trên tuyến giao thông độc đạo vào trung tâm xã Phú Mỡ.

Sạt lở gây ách tắc đường Phú Yên- Gia Lai đoạn qua xã Phú Mỡ. Ảnh: TK

Nặng nhất là đoạn qua Dốc Ruộng thuộc xã Phú Mỡ, núi hai bên đường đều bị sạt lở, một khối lượng lớn đất đá lớn đổ xuống mặt đường, hiện các phương tiện giao thông không thể qua lại.

UBND xã Phú Mỡ đã phân công một tổ công tác canh trực tại điểm sạt lở này, ngăn không cho người qua lại.

Các đoạn đường bị sạt lở nguy hiểm trên nằm trong dự án nâng cấp đường Phú Yên- Gia Lai giai đoạn 1 có mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng vừa hoàn thành trong năm 2019. Theo người dân địa phương, khi làm đường này, đơn vị thiết kế, thi công cho hạ độ dốc, khoét sâu hai bên núi nhưng lại không làm kè ta luy hai bên.

Hiện có những đoạn đường hai bên có vách núi cao dựng đứng 70 – 80 m nhưng không kè chắn. Khi có mưa lớn, đất đá tràn xuống đường rất nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.