Sập tường, bốn phạm nhân bị thương

Ngày 8- 8, Công an và UBND xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến bốn người đang làm việc tại xưởng của Công ty Gạch tuynel Cường Thịnh, bị thương.

Khu vực xảy ra vụ sập bức tường.

Được biết khoảng 16 giờ chiều 6- 8, tổ công nhân đang làm việc tại đường ray vận chuyển vật liệu vào hầm lò của Công ty Gạch tuynel Cường Thịnh (đoáng tại xã Hưng Tây) thì bất ngờ một bức tường lớn đổ sập xuống.

Lúc này, có bốn phạm nhân đang làm việc bị bức tường đè trúng người, bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Trong số những người bị thương có ba người là phạm nhân được đưa đến BV Chấn thương chỉnh hình Nghệ An và một người đưa đến BV Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Phía BV Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết có ba nạn nhân trong vụ tai nạn lao động trên được đưa vào cấp cứu gồm: Nguyễn Đình Hoàng (31 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Tiến Anh (38 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Văn Đoàn (31 tuổi, quê Cao Bằng).

Được biết những người bị thương là phạm nhân của một trại tạm giam đóng trên địa bàn Nghệ An lao động, cải tạo trong công ty gạch.

Sáng 8- 8, đoàn kiểm tra gồm: Cán bộ Phòng LĐ-TB&XH, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Hưng Tây đã đến Công ty Cường Thịnh kiểm tra, làm việc. Trong văn bản làm việc có nêu: Hiện trường lò nung sập khoảng 15 m, nguyên nhân do tu sửa hệ thống đường ray bên cạnh làm rung lắc dẫn đến sập lò nung.

Đoàn làm việc đã lập biên bản, yêu cầu Công ty Gạch tuynel Cường Thịnh báo cáo chi tiết để gửi về các cơ quan liên quan. Đề nghị Công ty Gạch tuynel Cường Thịnh làm việc với bộ phận quản lý phạm nhân trực tiếp lao động tại công ty để nắm bắt được tình trạng bị thương của lao động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm