Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: 2 người tử vong

11 giờ 34: Nạn nhân nữ cuối cùng trong vụ sập nhà được đưa ra và đã tử vong. Cơ quan chức năng thông báo tạm dừng cứu hộ để đảm bảo an toàn.

Nạn nhân cuối cùng đã tử vong và được đưa ra khỏi hiện trường.
Nạn nhân cuối cùng đã tử vong và được đưa ra khỏi hiện trường.

11 giờ 15: PV tại hiện trường cho biết, hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục khoan cắt bê tông để có thể đưa nạn nhân nữ cuối cùng bị vùi lấp ra ngoài sớm nhất. Tuy nhiên, khả năng sống sót của người này là rất mong manh. 

10 giờ 40: Theo một số  người dân, khi ngôi nhà số 41 Cửa Bắc của bà Nguyễn Thị Vân đang đào móng, nhiều người đã cảnh báo nguy cơ bị đổ sập nhà bên cạnh (số 43).

Bà Nguyễn Thị Lưu, một một người dân chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại khoảng hơn ba giờ sáng nay, trước lúc ngôi nhà 43 Cửa Bắc đổ sập xuống, bà nghe thấy tiếng đào móng nhà ngay bên cạnh nên đã xuống nhắc nhở.

Bà Lưu bức xúc: “Nhìn thấy họ đào tôi cảnh báo là không ổn đâu, vì nhà số 43 họ xây lâu năm, móng nhà nông nên rất dễ sập. Tôi cảnh báo nhưng họ không nghe rồi vẫn làm tiếp. Được 15 phút thì nghe thấy tiếng đổ sầm xuống như bom. Vội ngó ra cửa sổ thì bàng hoàng khi thấy ngôi nhà trên sập xuống”.

Bà Nguyễn Thị Lưu cho rằng sự việc xảy ra không ngoài dự đoán

Bà Nguyễn Thị Lưu cho rằng sự việc xảy ra không ngoài dự đoán.

Bà Nguyễn Thị Thanh, trú ngay phía sau ngôi nhà 43, cho biết ngôi nhà này được xây dựng từ lâu, không có móng nhà, cũng đã gia cố tu sửa nhiều lần nhưng không chắc chắn. “Rạng sáng nay tôi cũng tới cảnh báo rằng đào ngay sát này rất nguy hiểm thì một số công nhân thi công bảo không sao đâu thế rồi tôi đi về nhà ngủ tiếp thì chỉ vài phút sau thì xảy ra sự cố”. Bà Thanh cho biết.

 Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đưa nạn nhân còn lại ra ngoài.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đưa nạn nhân còn lại ra ngoài. Ảnh: PHI HÙNG

Hai nạn nhân đang điều trị tại BV Xanh Pôn
Hai nạn nhân đang điều trị tại BV Xanh Pôn. TUYẾN PHAN

10 giờ 24: Bệnh viên Xanh Pôn là nơi tiếp nhận bốn nạn nhân vụ sập nhà được chuyển vào cấp cứu. Trong đó, hai nạn nhân đã ổn định được xuất viện. Hai nạn nhân còn lại đang được theo dõi.
Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BV Đa khoa Xanh Pôn, cho biết ngay khi nạn nhân đầu tiên vụ sập nhà được chuyển vào, BV điều động các kíp trực nhanh chóng cấp cứu.

"Trong số bốn người nhập viện thì hai người bị thương nhẹ do chạy được ra bên ngoài khi nhà đổ sập. Do đó, BV cho họ xuất viện và kê đơn điều trị ngoại trú. Hai bệnh nhân còn lại là Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Vịnh Đua đang được theo dõi vết thương phần mềm. Hiện các nạn nhân tỉnh táo. Bác sĩ đang làm các xét nghiệm theo dõi thêm”- ông Hưng thông tin.

Người dân trong ngõ 45, phố Cửa Bắc cũng được yêu cầu di dời khẩn cấp
Người dân trong ngõ 45, phố Cửa Bắc cũng được yêu cầu di dời khẩn cấp sau khi sự cố sập nhà 43 xảy ra.

Theo ghi nhận của PV, tường nhà số 45 giáp vách với nhà bị sập đã có hiện tượng nứt. Vết nứt ngày càng kéo dài. Cơ quan chức năng đã yêu cầu hộ dân này di dời khẩn cấp.

Vết nứt ngày càng kéo dài trên tường nhà bên cạnh căn nhà bị sập.
Vết nứt ngày càng kéo dài trên tường nhà bên cạnh căn nhà bị sập.

10 giờ 10: Hiện lực lượng cứu hộ sau một thời gian nỗ lực làm việc đã nhìn thấy dấu vết của nạn nhân bị vùi lấp cuối cùng. Tuy nhiên, khả năng sống sót của nạn nhân này là rất ít vì nạn nhân bị đè dưới nhiều lớp bê tông...
9 giờ 50: Nạn nhân Nguyễn Văn Thành vừa được đưa ra khỏi hiện trường và đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn đã tử vong do vết thương quá nặng. Hiện giờ chỉ còn nạn nhân Nguyễn Thị Hằng đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát.
Tuy nhiên lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của chị Hằng và cho lực lượng cứu hộ dùng kềm cộng lực cắt khối bê tông để đưa chị ra ngoài.
9 giờ 46: Anh Nguyễn Hồng Chiến, quê Phú Thọ, nhân viên chạy bàn của cửa hàng, kể lại khi anh đang ngủ say thì nghe tiếng rắc, tiếp đó là tiếng động lớn và cảm thấy  rung lắc nhẹ.
“Nghe vậy, tôi chạy nhanh ra ngoài, ngoái lại thì thấy cả ngôi nhà phía sau đổ sập xuống"- anh Chiến nói.

Anh Nguyễn Văn Chiến bàng hoàng kể lại sự việc.
Anh Nguyễn Văn Chiến bàng hoàng kể lại sự việc.

9 giờ 41: Theo ghi nhận của PV, hiện tại bốn nhà lân cận căn nhà bị sập, gồm nhà số 37, 39, 45, 47 đều khóa cửa. Người trong nhà phải tạm thời di dời đi nơi khác để đảm bảo an toàn.

 Những hộ dân bên cạnh đều được sơ tán đi nơi khác để đảm bảo an toàn.
Những hộ dân bên cạnh đều được sơ tán đi nơi khác để đảm bảo an toàn. Ảnh: Trọng Phú.

9 giờ 34: Ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết sau khi đưa nạn nhân cuối cùng ra, sở sẽ đưa lực lượng đánh giá thiết kế, độ an toàn của các công trình lân cận sau sự cố. Từ đó đưa ra giải pháp an toàn cho các ăn nhà xung quanh.
9 giờ 25: Trả lời phóng viên tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, cho biết ngay chiều nay quận Ba Đình sẽ có báo cáo chính thức công bố thông tin về vụ việc này. 

Chiếc máy xúc đào móng nhà 41 bị nhà 43 bị sập đè bẹp
Chiếc máy xúc đào móng nhà 41 bị nhà 43 bị sập đè bẹp. Ảnh: TRỌNG PHÚ

9 giờ 20: Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa người duy nhất còn kẹt lại ra khỏi hiện trường. Sau đó lãnh đạo thành phố cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn sẽ có cuộc họp ngắn để giải quyết sự cố trên.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng hội ý nhanh cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng hội ý nhanh cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.  Ảnh: Phi Hùng.

9 giờ 11: Hiện chỉ  còn một nạn nhân đang mắc kẹt trong đống bê tông. Lực lượng chức năng đang tiếp tục vận chuyển bê tông để đưa nạn nhân tiếp theo ra ngoài.

Sau khi được đưa ra ngoài, nạn nhân lập tức được xe cứu thương đưa tới bệnh viện

Sau khi được đưa ra ngoài, nạn nhân lập tức được xe cứu thương đưa tới bệnh viện

Lực lượng cứu hộ giải cứu được nạn nhân thứ 3

Lực lượng cứu hộ giải cứu được nạn nhân thứ 3

9 giờ 5: Một nạn nhân nữa đã được giải cứu.

Hiện lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí hai nạn nhân mắc kẹt dưới đống bê tông.
Hiện lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí hai nạn nhân mắc kẹt dưới đống bê tông.

9 giờ: Phóng viên tại hiện trường cho biết sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng được hai nạn nhân đang bị mắc kẹt. Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực dùng kềm cộng lực cắt và vận chuyển từng khối bê tông ra ngoài nhằm đưa nạn nhân ra ngoài sớm nhất.

Sau khi xảy ra sự cố các con đường dẫn tới Cửa Bắc được phong tỏa.

Sau khi xảy ra sự cố các con đường dẫn tới Cửa Bắc được phong tỏa.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc sở Cảnh sát PCCC cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn lên tới vài trăm người. Hàng chục xe của các lực lượng quân đội, công an, y tế, xây dựng cũng được huy động đến hiện trường.

8 giờ 54: Theo báo cáo của công an phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), đây là cơ sở của ông Trần Anh Tuấn (52 tuổi). Cửa hàng có diện tích 30 m2 được xây ba tầng. Tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng ba là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Khi đó cửa hàng có tám nhân viên lưu trú gồm sáu nam và hai nữ.

Cũng theo công an phường Trúc Bạch, nguyên nhân ban đầu việc sập nhà là nhà xây dựng đã lâu và móng hầu như không có. Trong khi, gia đình bà Nguyễn Thị Vân (số 41 Cửa Bắc, bên cạnh nhà 43) đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

 Lực lượng chức năng đang tiếp cận mọi hướng để xác định vị trí nạn nhân mắc kẹt.

Lực lượng chức năng đang tiếp cận mọi hướng để xác định vị trí nạn nhân còn mắc kẹt.

8 giờ 40: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ. Theo tìm hiểu của phóng viên, ngôi nhà số 43 bị sập thuộc sở hữu tư nhân. Tầng một được xây cách nay chừng 30 năm, sau đó được xây chắp vá lên tầng hai, tầng ba từ đầu những năm 90.

8 giờ 30:  Xe cẩu đã cẩu mái tôn của ngôi nhà sập ra ngoài, hàng rào bảo vệ được nới rộng. Khu vực này tạm thời đóng cửa các cửa hàng kinh doanh để phục vụ công tác cứu hộ được an toàn và nhanh chóng

Lực lượng cứu hộ phải chuyển từng viên gạch ra để cứu hộ 2 người còn lại trong ngôi nhà.

Lực lượng cứu hộ phải chuyển từng viên gạch ra để cứu hộ 2 người còn lại trong ngôi nhà.

8 giờ 15: Phóng viên  hiện trường cho biết, hiện hiện lực lượng chức năng đã giải cứu được hai nạn nhân trong đống bê tông. Còn ít nhất hai người đang mắc kẹt trong đống đổ nát, chưa xác định được vị trí.

Một nạn nhân nữ đã được giải cứu đưa ra ngoài. Ảnh: Vnexpress

Được biết căn nhà số 41 sát bên vừa được đập đi để đào móng xây mới thì nhà số 43 bị sập. Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên nhiều người dân bên cạnh nghe những tiếng lắc rắc nhiều lần rồi sau đó nhà đổ sập, bụi mịt mù. Một người dân biết đây là căn nhà được dùng để kinh doanh thức ăn, gồm 4 tầng 1 tum.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải cứu hai người còn lại đang kẹt trong đống đổ nát.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải cứu hai người còn lại đang kẹt trong đống đổ nát.

7 giờ 30: Các máy xúc được huy động đến hiện trường để giải cứu nạn nhân. Đồng thời lực lượng chức năng xếp hàng vận chuyển những khối bê tông ra ngoài nhằm giải cứu nạn nhân được nhanh nhất.

Ngay khi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có mặt ở hiện trường để chỉ đạo giải cứu người mắc kẹt trong căn nhà.

Theo ghi nhận, hàng trăm cán bộ công an, quân đội, dân quân... cũng được huy động đến hiện trường để tham gia giải cứu.

Ông Mai Đức Chung (giữa) đang bàn phương án giải cứu

Ông Nguyễn Đức Chung (giữa) đang bàn phương án giải cứu. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải cứu.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải cứu. Ảnh: VNEXPRESS

7 giờ: Khoảng 3 giờ 30 sáng ngày 4-8, một căn nhà gần phố cổ Hà Nội ở số 43 phố Cửa Bắc (Hà Nội) bất ngờ đổ sập khi cả gia đình đang say ngủ.

Theo lực lượng chức năng, bốn người đã thoát kịp ra ngoài, hiện còn bốn người nữa đang kẹt trong nhà là Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm