Sắp mở lại một số dịch vụ không thiết yếu tại TP.HCM

Đó là thông tin được ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nói tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 và các địa phương, sáng 24-2.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đi kiểm tra việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 ở các quán nhậu đêm 19-2. Ảnh: H.A

Theo ông Đức, đến thời điểm này đã 14 ngày trên địa bàn không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Toàn bộ địa điểm liên quan ca bệnh trên địa bàn TP.HCM đã được dỡ phong tỏa.

“Với tình hình tương đối ổn định, chiều qua Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp và đưa ra các biện pháp cân nhắc, thời gian tới sẽ cho mở lại một số dịch vụ để thực hiện mục tiêu kép” - ông Đức nói.

Tuy vậy, ông cũng cho biết TP khi mở cửa lại các dịch vụ không thiết yếu sẽ vẫn đặt cảnh giác cao, không chủ quan trong phòng chống dịch.

Theo ông Đức, chùm lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được kiểm soát. Tất cả 36 địa điểm liên quan các ca mắc COVID-19 đã được dỡ bỏ và gần 10.000 mẫu xét nghiệm người tiếp xúc F1, F2 đã âm tính.

Ngoài ra, trong bốn ngày (11-2 đến 14/2), TP thực hiện xét nghiệm giám sát chủ động các địa điểm có nguy cơ, 6.551 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm tầm soát của hơn 7.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cũng không phát hiện ca mắc COVID-19.

Đặc biệt, TP cũng đã triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa nguồn bệnh xâm nhập vào TP sau Tết và tiếp tục giám sát thường xuyên để phát hiện sớm nguồn bệnh trong cộng đồng. Từ ngày 16-2 đến nay, TP có 155.451 người khai báo về từ tỉnh, thành khác. Trong đó, 274 người về từ vùng dịch đã được cách ly tập trung.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá TP.HCM đã làm mạnh mẽ, kịp thời các giải pháp và đạt hiệu quả tốt. Hoan nghênh TP đã tháo dỡ các điểm phong toả cuối cùng, Thủ tướng cho rằng đến nay cơ bản cuộc sống đã trở lại bình thường và đây là thành công của TP.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, chiều 8-2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử... từ 12 giờ ngày 9-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm