Sắp hủy quyết định khen thưởng Trịnh Xuân Thanh

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cho biết đơn vị này đã nhận được tờ trình của Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước hủy các quyết định khen thưởng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Theo đó, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hủy quyết định khen thưởng, thu hồi tiền thưởng, hiện vật và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã trao cho ông Trịnh Xuân Thanh.

Bộ Công Thương cũng kiến nghị Chủ tịch nước xem xét, hủy quyết định khen thưởng, thu hồi hiện vật, tiền thưởng đã trao cho cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh và PVC, bao gồm: Huân chương Lao động hạng Nhì, huân chương Lao động hạng Nhất, Anh hùng lao động đối với PVC và huân chương Lao động hạng Ba của ông Trịnh Xuân Thanh.

Lãnh đạo này cũng cho biết sau khi nhận được văn bản của Bộ Công Thương, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương sẽ nhanh chóng làm các thủ tục để trình Thủ tướng ban hành các quyết định liên quan đến hủy khen thưởng của ông Thanh và PVC. “Quy trình thủ tục này khá đơn giản và sẽ thu hồi tiền thưởng, bằng khen theo đúng quy định pháp luật” - vị này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm