Sập hầm thủy điện Đạ Dâng vì chọn sai vị trí xây dựng

Lãnh đạo này cho hay trách nhiệm để xảy ra sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng trước hết thuộc về chủ đầu tư (Công ty CP Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội thuộc Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng Vietracimex - Hà Nội).

Cũng theo vị lãnh đạo này thì công trình thủy điện Đạ Dâng có rất nhiều lỗi. “Trước hết là công tác khảo sát, chọn sai địa điểm xây dựng hầm. Không ai chọn vị trí tụ thủy, thung lũng núi, địa hình nền đất yếu để xây hầm cả. Thêm nữa, công tác thi công có nhiều vấn đề và khâu giám sát công trình chưa chặt chẽ. Đây là lỗi cả hệ thống thi công và giám sát”.

Về trách nhiệm của cơ quan quản lý, lãnh đạo này cho rằng từ đầu năm, Bộ Công Thương và Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương rà soát các dự án thủy điện. Tuy nhiên, các tỉnh có thực hiện hay không thì rất khó kiểm soát.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.