Sập hầm, ngày thứ ba: 12 công nhân có dấu hiệu suy giảm sức khỏe

Dù thức ăn và sữa vẫn được tiếp tế vào trong lòng hầm nhưng đến 10 giờ 40 phút sáng nay (18-12) theo thông tin mới nhận được, các công nhân bị mắc kẹt đang có dấu hiệu suy giảm sức khỏe do chịu đựng áp lực, thiếu không khí trong thời gian dài.

Sáng nay, tại khu vực hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), đội cứu hộ cứu nạn vẫn đang nỗ lực dùng ba mũi khoan cùng lúc khoan vào đường hầm để thoát nước đang ngập dần lên trong hầm, giải cứu các công nhân còn mắc kẹt trong đó.

Ba mũi khoan được triển khai ở ba vị trí: từ trên mặt hầm khoan xuống để thoát khí, đưa thêm dưỡng khí vào lòng hầm, thương lưu và hạ lưu vị trí hầm sập để thoát nước.

Tuy nhiên, từ 7 giờ sáng nay đến 9 giờ, lượng nước thoát ra từ hai lỗ khoan này rất ít, nước chảy rất chậm.

 Minh họa vị trí đường hầm bị sập

Sáng nay, lực lượng phòng cháy chữa cháy thuộc Công an TP.HCM đã đến hiện trường để hỗ trợ giải cứu các nạn nhân. Đến lúc này thì tất cả vẫn đang chờ đợi việc khoan hầm hoàn tất.

Các nhân viên cứu hộ trong đường hầm

Vụ tai nạn lao động xảy ra đã ba ngày. Điều đáng mừng là sức khỏe 12 công nhân bị kẹt trong hầm vẫn khá ổn định, được tiếp tế sữa và cháo qua đường ống. Tuy nhiên, tình trạng thiếu dưỡng khí và nước dâng trong hầm đang khiến các đội cứu hộ rất lo lắng.

Mực nước trong hầm hiện nay là khoảng hơn 1m (đêm qua cao đến 1m7) . Máy bơm nước vẫn đang tiếp tục làm việc, dù nước thoát ra chậm nhưng vẫn đảm bảo không cho lượng nước tăng lên nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm