Sập cầu Ghềnh: Ga Biên Hòa tăng cường toàn lực phục vụ vận chuyển

Sáng nay 21-3, các cơ quan chức năng đã tiến hành dọn dẹp, phát quang đường Hưng Đạo Vương dẫn từ vòng xoay Biên Hùng vào ga Biên Hòa.

Theo ghi nhận của PV, có hai xe chuyên dụng đã được điều đến để để tỉa cây ở hai bên đường tạo không gian thông thoáng cho đường Hưng Đạo Vương. Ngoài ra, các cơ chức năng cũng tiến hành bó lại dây cáp viễn thông và cắm lại biển báo hướng dẫn trên con đường ga.

Cơ quan chức năng đang tỉa cây, phát quang đường vào ga Biên Hòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Dây cáp viễn thông trên đường Hưng Đạo Vương cũng được bó gọn lại. Ảnh: TIẾN DŨNG

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Sở GTVT tại tỉnh Đồng Nai đã có buổi họp với với ga Biên Hòa cùng các đơn vị đường sắt liên quan để bàn về việc tổ chức lại công tác vận chuyển hành khách và hàng hóa đường sắt.

Theo đó, lãnh đạo Sở GTVT đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, giải quyết nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại ga Biên Hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cho người dân.

Lực lượng công an, quân sự cũng được tăng cường tối đa để điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự an ninh khu vực. Dòng xe sẽ được lực lượng chức năng sắp xếp tránh tình trạng kẹt xe trước khu vực của ga Biên Hòa. Nhân viên của nhà ga cũng được tăng cường toàn lực để hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cho khách.

Ga Biên Hòa cũng chuẩn bị một xe cứu thương để sẵn sàng ứng cứu. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo đại diện của ga Biên Hòa tính từ khi xảy ra sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh đến sáng nay, ga Biên Hòa đã tiếp nhận khoảng 3.500 lượt hành khách và khoảng 1.000 tấn hàng hóa.

Trưởng ga Biên Hòa, ông Nguyễn Đình Ân nhận định để nâng cao năng lực đảm nhận của ga Biên Hòa, đơn vị sẽ phối hợp với ngành để có giải pháp thực hiện từng chuyến. Sau khi ga Biên Hòa sắp xếp ổn định từng chuyến tàu và khi tàu đã rời ga, phía TP.HCM mới tiếp tục đưa khách xuống và sắp xếp cho chuyến tàu tới.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay tình hình hoạt động tại ga Biên Hòa đã trở lại bình thường, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Theo lãnh đạo ga Biên Hòa, trong ngày hôm nay ga Biên Hòa sẽ tiếp nhận thêm ba chuyến tàu khách. Nơi đây cũng chuẩn bị một xe cứu thương để sẵn sàng ứng cứu khi sự cố xảy ra do lượng hành khách đổ về quá đông.

Hành khách đang đợi tàu tại ga Biên Hòa vào sáng 21-3

Trong khi đó, tại hiện trường trong buổi sáng 23-3, các cơ quan chức năng đã dùng công nghệ 3D để khảo sát hiện trường phục vụ cho việc lên phương án trục vớt sà làn cũng như việc khắc phục sửa chữa lại cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm