Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc

Chiều 17-5, cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bỗng nhiên chết hàng loạt. Xác cá nổi trắng mặt kênh. Cá chết gồm nhiều loại như cá chép, cá rô phi, cá lóc... Trong đó, nhiều con có kích thước lớn hơn bàn tay.
Quan sát, cá chết nhiều nhất tập trung ở khu vực cầu Thị Nghè, bờ kênh Phú Nhuận và khu vực đường Út Tịch - Lê Bình. Dưới chân các cây cầu như Trần Khánh Dư, Trần Quốc Thảo... xác cá chết dạt vào dày đặc. Nhiều người dân gần đó đã vội đến xem. Nhiều người bày tỏ thái độ buồn bã và tiếc nuối.

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 1
Cá chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh: Hồng Trâm

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 2
Xác cá dạt vào các chân cầu. Ảnh: Hồng Trâm

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 3

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 4

Cá chết kích thước to hớn bàn tay. Ảnh: Hồng Trâm
Theo những người dân sống quanh khu vực, sau cơn mưa lớn ngày 16-5, cá dưới kênh nổi lên rất nhiều. Nhiều con cá có dấu hiệu lờ đờ, ngoi ngóp. Sáng 17-5, mọi người đi tập thể dục đã nhìn thấy hàng đàn cá ngoi lên mặt nước hớp không khí, lác đác có cá chết và đến thời điểm hiện tại, cá đã chết hàng loạt.

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 5
Ảnh chụp vào sáng 17-5, hàng đàn cá ngoi lên mặt nước hớp không khí, lác đác có cá chết. Đến thời điểm hiện tại, cá đã chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Huy Nam (65 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ mưa lớn là cá chết hàng loạt vậy đó. Hôm qua, cá dưới kênh vẫn còn sống mạnh khỏe. Cá chết toàn những loài cá mà mọi người thả xuống phóng sinh.Tôi thấy bà con đừng thả cá phóng sinh nữa. Thả cá rồi cá chết, tội nghiệp lắm”.

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 6
Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối khi nhìn thấy cá chết nhiều -Ảnh: Hồng Trâm

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 7
Dọc bờ kênh, có rất nhiều người đã đem cần câu đến câu những con cá còn sống. Chỉ trong thời gian ngắn, họ đã câu lên được rất nhiều cá.

Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc. Ảnh: Zing

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 9Nhiều người mang cần câu ra để câu cá. Ảnh: Hồng Trâm

Sáng còn ngoi ngóp, chiều cá đã chết trắng xóa kênh Nhiêu Lộc ảnh 10

Theo một cán bộ thuộc Chi cục Quản lý -quản vệ nguồn lợi thủy sản cá chết có thể là do cơn mưa lớn ngày 16-5 đã khiến nước bẩn ở trong cống bị đẩy ra khiến nguồn nước ô nhiễm. Hiện nhân viên môi trường đô thị đã tiến hành vớt cá để trách gây ô nhiễm môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm