Sẵn sàng ứng phó với bão CONSON và mưa lớn diện rộng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khuya 6-9, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (VPTT Ban chỉ đạo TW) có công văn yêu cầu sẵn sàng ứng phó với bão CONSON và mưa lớn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở vùng biển đông nam Philippines đang xuất hiện cơn bão CONSON với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo bão sẽ đi vào khu vực phía bắc Biển Đông trong đêm 8-9 đến ngày 9-9 và có khả năng mạnh thêm.

Bão có khả năng đổ bộ vào miền Bắc nước ta và gây ra một đợt mưa lớn trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của gió Đông Nam mạnh, từ đêm 7-9 đến ngày 9-9, khu vực đồng bằng Bắc bộ, Hòa Bình, Sơn La có mưa lớn 50-100 mm/đợt, có nơi trên 150 mm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa 100-200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm/đợt. Trong thời gian vừa qua, mưa lớn đã xảy ra và gây thiệt hại tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Trước tình hình trên, VPTT Ban chỉ đạo TW yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các Bộ liên quan, địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Thuận, khu vực Bắc bộ rà soát phương án ứng phó và triển khai công tác phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng và văn bản của Ban chỉ đạo TW.

Trong đó đặc biệt lưu ý phương án sơ tán đảm bảo an toàn trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa, lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và đảm bảo phòng chống dịch và an toàn thiên tai cho các địa điểm sơ tán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm