Sân bay trong trụ sở UBND: Lãnh đạo TP.HCM không hay biết

Chiều ngày 20-8, ông Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết, đề án xây dựng sân bay trong UBND TP.HCM bản thân ông cũng như lãnh đạo thành phố không hề hay biết.

"Thông tin từ đâu bay đến, lãnh đạo thành phố không hề biết thông tin này" - ông Hải nhấn mạnh. 

Trước đó, báo chí đưa tin lãnh đạo UBND TP.HCM cũng như lãnh đạo Thành ủy đã ký quyết định duyệt nhiệm vụ thiết kế để tổ chức thi tuyển phương án thiết kế “Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình trong khu trung tâm hành chính Thành phố”.

Theo phương án thiết kế, ranh giới quy hoạch xây dựng gồm toàn bộ trục đường tiếp giáp các tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, với diện tích khoảng 18.088 m2.

Trụ sở UBND TP sẽ thành một không gian công cộng.
Trụ sở UBND TP sẽ thành một không gian công cộng.

Thiết kế và xây dựng công trình tại trục đường này phải đạt yêu cầu cao nhất về thẩm mỹ, công trình phải có kiến trúc đẹp và tiêu biểu, với trang thiết bị hiện đại nhất, đảm bảo công năng sử dụng và đạt tiêu chuẩn về môi trường sinh thái, độ lùi không gian hợp lý.

Thành phố cũng lưu ý về hình khối, màu sắc, chất liệu của khối công trình xây mới phía sau công trình Trụ sở HĐND và UBND TP được bảo tồn, khối công trình này là phông nền nên phải hài hòa, tôn tạo được khối công trình bảo tồn phía trước và không gian kiến trúc, cảnh quan tại khu vực trung tâm thành phố.

Đặc biệt, thành phố yêu cầu phải bố trí sân bay dành cho máy bay trực thăng trong phạm vi khu vực trụ sở UBND TP hiện hữu (86 Lê Thánh Tôn, quận1).

Theo Phan Cường (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.