Saigontourist thông tin đoàn khách Việt gặp nạn ở Ai Cập

Sáng 29-12, đại diện Công ty Du lịch Saigontourist cho biết ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, ban lãnh đạo công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý.

Xe chở du khách bị nổ do đánh bom ở Ai Cập. Ảnh: Reuters

Công ty đã lập tức liên hệ với đối tác tại Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý khẩn và hỗ trợ tối đa cho khách. Đồng thời liên hệ, cập nhật thông tin đến các gia đình của du khách tại Việt Nam.

Theo công ty thì vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn khách gồm 14 khách và một hướng dẫn viên đang trên đường di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

Đối tác của công ty đã vào bệnh viện để cùng phối hợp các biện pháp hỗ trợ và hiện mới xác định được bảy người an toàn, năm người bị thương và ba người tử vong. Những người bị thương đang được chăm sóc trong bệnh viện.

Vào sáng nay (29-12), công ty cũng đã cử ngay đoàn cán bộ trực tiếp bay sang Cairo, Ai Cập để phối hợp xử lý vụ việc. Công ty cũng đã làm thủ tục cho hai người nhà của khách sang Ai Cập trong chiều nay. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

Đoàn khách gồm 14 khách du lịch và một hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22 đến 28-12.

“Đây là thông tin cập nhật lúc 9 giờ 45 sáng 29-12. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và cam kết sẽ thực hiện tất cả các biện pháp tốt nhất cho đoàn khách” - đại diện Saigontourist nói.

Một công ty du lịch lữ hành tại Hà Nội cũng làm tour Ai Cập cho biết là họ cũng vừa tổ chức một đoàn đi Ai Cập, kết thúc an toàn về hai ngày trước. “10 hôm trước, đoàn cũng qua khu vực kim tự tháp Giza, cách điểm nổ bom khoảng 4 km" - đại diện công ty này cho hay.

Theo nguồn tin này, du lịch Ai Cập khá hấp dẫn nhưng có rủi ro an ninh. Tour này từ đầu 2018 đến nay khá đắt khách.

Ai Cập khu vực bán đảo Sinai, hoặc phía Bắc giáp Jordan, Israel là nơi thường xảy ra các cuộc nổ súng, đánh bom. Các hãng tour thường không dẫn khách tới đó. Nhưng vụ nổ bom lần này lại xảy ra gần kim tự tháp Giza, điểm du lịch nổi tiếng mà mọi người rỉ tai là “chưa thăm thì chưa thể gọi là đến Ai Cập”. N.NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm