Sai phạm tại Sở TT&TT tỉnh Phú Yên: Chuyển hồ sơ sang CQĐT

Ngày 15-9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã biểu quyết kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng ông Lê Tiến Dĩnh, Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu (TTTHDL) thuộc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Phú Yên và bà Nguyễn Thị Hiếu, kế toán trung tâm. đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền buộc thôi việc hai người này. Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy chuyển hồ sơ sang công an tỉnh để điều tra làm rõ.

Theo kết luận của UBKT, hai năm 2012 và 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin do UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt, ông Dĩnh và bà Hiếu lập khống, nâng khống chứng từ của các gói thầu để chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Cụ thể, bà Hiếu rút tiền từ tài khoản tiền gửi ngân hàng (nguồn dịch vụ) trái quy định, sau đó tự chi không thông qua thủ quỹ đơn vị; chứng từ chi không hợp lý, hợp lệ, không mở sổ sách theo dõi, không tổng hợp báo cáo tài chính của các gói thầu ứng dụng công nghệ thông tin với tổng số tiền 870 triệu đồng.

Khi thực hiện các gói thầu trên, ông Dĩnh ký một số hợp đồng đào tạo, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng tạo điều kiện cho một số cán bộ Sở TT&TT và TTTHDL lập khống chứng từ thanh toán để rút tiền của Nhà nước. Mặc dù TTTHDL không có chức năng đào tạo, ông Dĩnh vẫn nhận hợp đồng các gói thầu đào tạo với Sở TT&TT rồi cùng với kế toán lập khống, nâng khống chứng từ để chiếm đoạt gần 650 triệu đồng. “Sai phạm của bà Hiếu là có hệ thống. Bà này đã hai lần bị kỷ luật vào năm 1997 và 2009 do sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính. Trong quá trình kiểm tra, bà Hiếu luôn quanh co né tránh. Hành vi của ông Dĩnh, bà Hiếu vi phạm rất nghiêm trọng kỷ luật đảng, vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn về tiền, tài sản của Nhà nước” - một lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy nhận định.

Liên quan đến vụ sai phạm trên, hiện UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đang tiếp tục kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Sở TT&TT. Một nguồn tin cho biết ngoài việc liên quan sai phạm trên, ông Phương còn có nhiều sai phạm nghiêm trọng khác về tài chính, quản lý, điều hành.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm