Sa thải bảo vệ ngăn công nhân trả lời báo chí

Liên quan đến việc 50 công nhân Công ty Yazaki Chi nhánh Quảng Ninh hôm 6-7 phải cấp cứu vì ngất, choáng nghi do có mùi lạ, ngày 8-9, ban lãnh đạo Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam có văn bản thông tin vụ việc.

Theo đó, công ty khẳng định môi trường làm việc trong công ty an toàn. Công nhân viên hãy yên tâm làm việc bình thường.

Công nhân có dấu hiệu hiệu choáng, ngất.

Lãnh đạo Công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam cho biết đã sa thải bảo vệ Công ty Yazaki Chi nhánh Quảng Ninh, người có hành vi hành hung công nhân khi công nhân đang trả lời báo chí. Lãnh đạo công ty này cũng yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc nhân viên bảo vệ có hành vi không đúng với công nhân.

Cụ thể, chiều 6-7, khi đang trả lời phỏng vấn PV Đài Tiếng nói Việt Nam xung quanh vụ choáng, ngất này, bất ngờ chị G. - một công nhân trong công ty bị bảo vệ Trần Xuân V. dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt, yêu cầu không trả lời. Tiếp đó, ông V. yêu cầu PV của Đài tiếng nói Việt Nam rời khỏi nhà máy.

Sáng 6-7, hơn 50 công nhân đang làm việc tại Công ty Yazaki Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh trong KCN Đông Mai (thuộc phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bị choáng, ngất phải cấp cứu tại BV Việt Nam-Thụy Điển.

Theo một số công nhân, trong công ty xuất hiện mùi lạ như mùi gas khiến họ ngộp thở và buồn nôn. Ngay sau đó, công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng.

Tại BV Việt Nam-Thụy Điển, các công nhân đã được tiến hành khám và xét nghiệm máu. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy các công nhân không có dấu hiệu ngộ độc, không có dấu hiện thiếu ôxy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm