Rút kinh nghiệm sâu sắc bà Hồ Thị Cẩm Đào vụ tiệc cưới của con

Theo thông cáo báo chí của Tỉnh ủy Sóc Trăng, ký ngày hôm qua 25-9, kết quả kiểm điểm bà Hồ Thị Cẩm Đào, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng là "rút kinh nghiệm sâu sắc". 

Các xe biển xanh này được cho là đã đi đám cưới con bà Đào. Ảnh: CTV 

Lỗi dẫn đến việc rút kinh nghiệm này của bà Đào được Tỉnh ủy Sóc Trăng kết luận rõ tại thông cáo báo chí. Cụ thể, bà Đào tổ chức lễ cưới cho con là việc làm theo phong tục tập quán của người dân Nam bộ, không có vụ lợi.

Tuy nhiên, bà Đào còn chủ quan, thiếu cân nhắc, mời khách đến dự tiệc khá đông, gây thắc mắc, bàn tán trên dư luận và trên báo chí. Việc làm này là chưa gương mẫu ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của bà Đào và Đảng bộ tỉnh. Từ đây, Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu bà "Hồ Thị Cẩm Đào cần rút kinh nghiệm sâu sắc" - văn bản trên nêu.

Thông cáo cũng nêu rõ, ngay khi có dư luận về việc bà Đào tổ chức đám cưới cho con trai đông đảo, có xe công đi đám, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã kịp thời chỉ đạo, rà soát, kiểm tra, xử lý. Một số cán bộ liên quan đến dùng xe công đi đến đám cưới thuộc tỉnh Sóc Trăng cũng đã bị kiểm điểm trách nhiệm. Toàn bộ quá trình diễn biến, chỉ đạo, kiểm tra, xử lý, kiểm điểm đã được báo về Trung ương kịp thời.

Được biết cuộc họp kiểm điểm bà Đào diễn ra hôm 23-9. 

Trước đó, thông tin từ dư luận và người dân địa phương, bà Đào tổ chức đám cưới cho con trai trong ba ngày, từ ngày 19 đến 21-7, đãi nhiều tiệc; có nhiều xe biển xanh đến dự đám.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm