Rừng phòng hộ bị “xẻ thịt” do… chủ rừng lười tuần tra

Gỗ được bày tràn lan trong bản Nà Đang ko được đóng dấu búa của kiểm lâm. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Theo đó, sau khi kiểm tra, xác minh, ngày 15-3, Hạt Kiểm lâm Lang Chánh đã có văn bản trả lời báo Pháp luật TP HCMvà các cơ quan chức năng thừa nhận việc phản ánh của báo là có cơ sở. Nguyên nhân là do chủ rừng chưa tích cực tuần tra; chưa có biện pháp quyết liệt để bảo vệ rừng. Khi phát hiện có khai thác trái phép chưa phối hợp với lực lượng kiểm lâm để truy tìm đối tượng để xử lý…

Những cây gỗ lớn bị “lâm tặc” đốn hạ. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Được biết, ngay sau khi có thông tin báo đưa, Hạt kiểm Lâm Lang Chánh cũng đã kịp thời ngăn chặn, xử lý các đối tượng có hành vi khai thác trái phép mới phát sinh, bắt giữ, xử lý 2 đối tượng có hành vi khai thác gỗ trái phép.

Gỗ được “tâm tặc” xẻ thành những hộp vuông lăn xuống chân dốc. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Trước đó theo báo Pháp Luật TPHCM phản ánh, tại khu vực rừng phòng hộ Sông Lò trên địa bàn xã Lâm Phú, các khu, điểm có nhiều gỗ bị đốn hạ nhất là khu lô 10, dốc Ông Viện, Mè Giàng, Lán Cháy. Những loạt gỗ bị chặt phá nhiều nhất là táu, sến, vàng cương, mỡ... Tại khu vực Lán Cháy, nhiều cây vừa bị đốn hạ còn “tứa máu”. Lâm tặc ngang nhiên dùng cưa xăng đốn hạ các loại cây có đường kính từ 25 đến 40 cm. Sau đó chúng cắt ra thành nhiều khúc để dễ bề vận chuyển. Chính quyền chậm phản ứng, kiểm lâm bất lực trước nạn khai thác gỗ trái phép.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm