Rùng mình với trái cây của Trung Quốc

Sau 5 tháng không được bảo quản trong môi trường lạnh, trái lê này chỉ hơi héo một chút so với thời điểm mới mua. Tuy nhiên, theo ông Đà, để xét nghiệm kiểm tra chất bảo quản lê là loại gì thì không dễ dàng. Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết sẽ làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc, đề nghị cung cấp danh mục hóa chất được sử dụng, phương pháp thử xác định tồn dư chất này trong trái cây.

Quả lựu Trung Quốc nhìn rất đẹp mắt 

Dọc đường quốc lộ thuộc thị xã Long Khánh, Đồng Nai, nhiều xe bán trái cây lẻ trưng bày những quả lựu căng tròn, bóng bẩy, nhìn rất ngon mắt. Người dân cho biết đó đều là lựu Trung Quốc nên không ai dám mua. Những trái lựu này khi để bên cạnh lựu Việt Nam, thấy rõ lựu Việt Nam đen đúa, xấu xí mà giá bán còn cao hơn lựu Trung Quốc từ 5 đến 10.000 đồng/kg.

Rùng mình với trái cây của Trung Quốc ảnh 2

Bên phải là khay lựu Việt Nam đen đủi, xấu xí

Những người bán lựu cho biết họ thường lấy hàng ở Chợ Lớn (TP.HCM) đem về bán. Không chỉ trái lê mà còn nhiều loại trái cây của Trung Quốc vẫn tươi rói sau thời gian dài lưu thông trên thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.