Rớt nước mắt với chú chó ngồi chết lặng bên quan tài người chủ

Rớt nước mắt với chú chó ngồi chết lặng bên quan tài người chủ ảnh 1Chú chó ngồi bên quan tài của chủ nhân. (Nguồn: RAI TG3)


Bên cạnh những giọt nước mắt của các gia đình mất đi người thân, người ta còn nhận ra hình ảnh đáng thương của một chú chó vàng giống cocker spaniel. Chú chó với khuôn mặt thẫn thờ, ngồi lặng lẽ bên quan tài của người chủ.

Hình ảnh về chú chó đáng thương trên đã khiến nhiều người liên tưởng đến Bobby, chú chó đã túc trực suốt 14 năm trời bên mộ của người chủ ở Edinburgh, Anh. Câu chuyện đầy cảm động của Bobby đã được lan truyền khắp vùng Edinburgh và khi chú chó này qua đời, nó đã trở thành một nhân vật nổi tiếng.

Người dân vùng Edinburgh đã dựng một bức tượng của Bobby ngay tại nơi chú chó đã đứng canh gác mộ chủ nhân.

Theo số liệu thống kê cho đến hết ngày 26-8 của Cơ quan Cứu hộ quốc gia Italy, số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra rạng sáng 24-8 tại Norcia đã lên tới 281 người, trong đó có 5 du khách nước ngoài, gồm 3 người Anh, 1 người Canada và 1 người Tây Ban Nha. Nơi bị thiệt hại nặng nhất về người là thị trấn Amatrice, cách thủ đô Rome 150 km, với 201 nạn nhân.

Rớt nước mắt với chú chó ngồi chết lặng bên quan tài người chủ ảnh 2Nỗi đau của các gia đình khi mất đi người thân trong vụ động đất. (Nguồn: Reuters)

Theo HUY ĐỒNG (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm