Ráo riết tìm kiếm trong đêm

Cũng trong đêm 17-6, báo cáo của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cập nhật tình hình đến 19 giờ cùng ngày cho biết: Lực lượng tìm kiếm đã vớt được một số mảnh vỡ của máy bay Casa 212 (số hiệu 8983) và đồ dùng cá nhân của cán bộ, chiến sĩ trên máy bay Casa 212 ở khu vực cách nam đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng khoảng 16 hải lý.

Bí thư huyện đảo Bạch Long Vĩ cho Pháp Luật TP.HCM biết các lực lượng chức năng sẽ vẫn tăng cường tìm kiếm trong đêm 17-6, không giảm người và phương tiện.

Các mảnh vỡ của máy bay Casa được tìm thấy. Nguồn: Bộ Quốc phòng

Trong ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng có công điện về việc tìm kiếm cứu nạn máy bay Su30-MK2 và máy bay Casa 212 của Quân chủng Phòng không - Không quân bị tai nạn. Thủ tướng gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ mất mát, thiệt hại cũng như sự lo lắng của người thân, gia đình có cán bộ, quân nhân trong vụ máy bay bị nạn trong những ngày vừa qua. Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành địa phương liên quan tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ. 

Ông Bùi Hoàng Tiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Haiphong MRCC), cho hay việc tìm kiếm, cứu nạn được triển khai trên vùng biển rộng kéo dài từ phía nam đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho đến vùng biển ngang Nghệ An. Trong đó, trọng điểm tìm kiếm là khu vực phía tây nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Hàng ngàn tàu ngư dân cũng tham gia tìm kiếm.

Ngoài ra, còn có lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc hỗ trợ theo đề nghị của Bộ Quốc phòng Việt Nam tại khu vực phía đông đường phân giới vịnh Bắc Bộ.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, cũng đã làm việc với Sở chỉ huy tiền phương của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Ông yêu cầu lực lượng cứu nạn tập trung cứu người, tìm cho được những người mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm