Rao bán tờ 1 triệu USD tại Việt Nam

Số đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hai (46 tuổi) và Nguyễn Văn Ngọc (56 tuổi), cùng ngụ tại Thới Long, huyện Ô Môn, Cần Thơ; Đỗ Tấn Phước (58 tuổi), ngụ tại Ninh Trung, Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh.

Tang vật thu giữ gồm 2 tờ ngân phiếu tiền USD giả (loại 1 triệu đồng/tờ); 1 tờ ngân phiếu (phôtô) tiền USD giả loại 1 triệu USD, 1 ĐTDĐ, 2,5 triệu đồng tiền Việt Nam và 24 tờ giấy phôtô tiền USD.

Những tờ 1 triệu USD giả.

Những tờ 1 triệu USD giả.

Theo hồ sơ ban đầu, vào đầu tháng 1/2014 đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 10 nhận được đơn của ông H.A. (quê Cà Mau) tố cáo Cao và Thùy lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Theo đó vào tháng 7/2013, Cao và Thùy giới thiệu với ông H.A. mình là người của tổ chức “ngầm” được giao nhiệm vụ bán các loại tiền đôla Mỹ bảo chứng, loại tiền này có mệnh giá lên đến nhiều tỉ USD. Hiện số tiền bảo chứng này còn trong kho của tổ chức và cần phải có tiền đặt cọc để lấy số tiền bảo chứng này mang đi bán. Cao, Thùy kêu ông H.A. bỏ ra 100 triệu đồng để “đầu tư”, sau 30 ngày Cao, Thùy sẽ trả cho ông H.A. số tiền 4 tỉ đồng. Ông H.A. đồng ý và ngày 17-7-2013 giao cho Cao, Thùy 100 triệu đồng tại một quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (P.12, Q.10).

Hai bên có làm giấy giao nhận tiền và Cao giao cho ông H.A. một số tờ tiền đôla Mỹ mệnh giá 100 USD, 1.000 USD và 1 triệu USD để làm tin. Sau đó ông H.A. mang số tiền đến một ngân hàng kiểm tra thì biết được số tiền trên là giả nên đã làm đơn tố cáo.

Ngày 9/1, Cao và Thùy tiếp tục gọi điện kêu cho ông H.A. tiếp tục đưa thêm 300 triệu đồng để lấy số tiền bảo chứng ra. Đến 15g cùng ngày, khi Phan Văn Ba và Thùy đưa túi đựng tiền USD giả đến quán cà phê ở Q.10 đến cho Cao thì bị trinh sát thuộc đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 10 ập vào bắt giữ.
Theo Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.