Rác quá nhiều ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Rác quá nhiều ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ảnh 1

Nhiều loại rác thải với kích cỡ rất lớn được thu gom từ hệ thống lược rác của trạm bơm Nhiêu Lộc - Thị Nghè - Ảnh: MINH ĐỨC

Trong 15 ngày cuối tháng 7 có 18m3 rác, trong tháng 8 có 29,5m3 rác và trong 10 ngày đầu tháng 9 có 10m3 rác và gần 90 tấn bùn.

Số lượng bùn và rác đổ về kênh ngày càng nhiều do ban quản lý dự án đang đưa thêm số giếng CSO (thiết bị tách dòng kết hợp xả tràn) tiếp nhận nước thải vào hệ thống cống bao về trạm bơm lên 36/59 giếng CSO.

Đa số rác thải ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là bao nilông, hộp xốp, quần áo rách, cây, vỏ xe... Chính các loại rác trên đã gây hư hỏng hệ thống lược rác tại trạm bơm như làm tuột xích khỏi đường ray, đứt chốt an toàn bảo vệ thiết bị lược rác...

Bình quân cứ hai ngày, trạm phải cho ngừng hoạt động một trong số hai hệ thống lược rác để sửa chữa và công nhân xuống hệ thống lược rác ở độ sâu 17m dưới lòng đất để vớt rác và bùn.

Để giảm bớt lượng rác đổ về trạm bơm gây hư hỏng hệ thống lược rác của trạm bơm, Công ty Thoát nước đô thị đã cử đội công nhân chuyên vớt rác tại các giếng CSO ở dọc kênh.

Theo N.ẨN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm