Rác, dầu tấp vào biển Quảng Nam là từ... ngoài khơi

Trao đổi với báo chí trong cuộc họp báo vào chiều 1-3, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Nam xác nhận hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dầu vón cục và rác thải tấp vào bờ biển Núi Thành trong thời gian vừa qua. Phía tỉnh đã có đề nghị Bộ TN&MT hỗ trợ xác minh nguyên nhân nguồn phát số rác thải nói trên.

“Tính đến hiện thì công tác thu gom đã được hơn 8 tấn rác thải có dầu vón cục và hơn 19 tấn rác thải thông thường. Tỉnh đã báo cáo Bộ TN&MT hỗ trợ xác minh nguyên nhân nguồn phát rác thải có dầu vón cục nói trên” ông Toàn thông tin.

Tại họp báo, đại diện Sở TN&MT cũng cho biết có nhận một văn bản báo cáo của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam về nội dung xác định nguyên nhân sự cố tràn dầu. Theo đó, hiện nay Tổng cục Biển và Hải đảo đang tiếp tục phối hợp với địa phương và các cơ quan chức năng xác định tìm kiếm nguyên nhân sự cố nói trên.

Công nhân thu dọn rác thải

“Tuy nhiên, từ kết quả khảo sát thực tế ban đầu của Đoàn khảo sát thực tế và diễn biến sự cố tràn dầu, kết quả thu gom xử lí dầu tràn có thể nhận định nguồn gốc: Dầu thải, rác thải sinh hoạt trôi dạt vào bờ biển, huyện Núi Thành là từ nơi khác theo dòng theo dòng chuyển đến, nguồn phát rác thải từ ngoài khơi” đại diện Sở Tài nguyên & Môi trường trích từ báo cáo của Tổng cục Biển và Hải đảo trong buổi họp báo.

Rác thải và vón dầu tấp vào bờ trước đó

Trước đó, như Pháp Luật TPHCM đã thông tin, gần chục cây số dọc bãi biển từ xã Tam Quang đến xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành, Quảng Nam) xuất hiện rất nhiều những mảng nhựa đường (dầu hắc ín). Cùng với đó là cả ngàn vỏ chai, bao bì, bao thuốc lá có nhãn mác bằng chữ nước ngoài cũng bị sóng đánh tấp vào bờ gây ô nhiễm.

Nhà  chức trách Quảng Nam đã thực địa và chỉ đạo thu gom số rác tấp vào bờ nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy