Ra 'tối hậu thư' tháo dỡ biệt phủ 100 tỉ xây dựng trái phép

Theo đó, theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng thì ông Quang phải tự tháo dỡ các công trình vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu theo Quyết định xử phạt số 707 ngày 4-2-2015. Tiến độ thực hiện bắt đầu từ ngày nhận thông báo cho tới hết ngày 30-1-2016. Quá 10 ngày ông Quang không thực hiện, quận sẽ buộc cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Như vậy, sau ba lần gia hạn thì đây là lần cuối để ông Quang thực hiện việc tháo dỡ biệt phủ của mình. Được biết ông Quang không tới dự cuộc họp sáng nay mà cử đại diện gia đình tới. Tại cuộc làm việc này, người đại diện cho gia đình ông Quang cho biết ông Quang cam kết tự tháo dỡ chứ không làm khó chính quyền. Trong cuộc họp sáng nay, đại diện gia đình tới nhận quyết định xử lý.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - ông Đàm Quang Hưng cũng cho hay chủ trương của TP là phải giải quyết xong trước 4-2-2016 nhưng quận quyết định là phải xong trước thời điểm đó. “Quận đã động viên gia đình ông Quang hãy chấp nhận quyết định tháo dỡ và nhanh chóng thực hiện” - ông Hưng nói.

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lương Nguyễn Minh Triết (Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết tuần tới sẽ mời ông Ngô Văn Quang là chủ biệt phủ xây dựng trái phép tại rừng Hải Vân đến để yêu cầu tháo dỡ.

Theo ông Triết, khi UBND quận ra một văn bản yêu cầu phạt ông Quang với biện pháp bổ sung là bàn giao mặt bằng thì theo quy định, thời hiệu của văn bản đó là một năm có hiệu lực pháp luật. Như vậy, tới 4-2-2016 là thời điểm phải thi hành cưỡng chế nếu ông Quang không tự giác, còn nếu không thì quyết định này hết hiệu lực.

“Cái này thì quận sẽ làm sớm thôi, trong tuần tới quận sẽ triển khai. Tuần sau sẽ mời ông Quang lên thông báo triển khai kế hoạch, mục đích tháo dỡ hoặc là cưỡng chế. Theo luật thì sau khi nhận được thông báo, ông Quang có 10 ngày để chuẩn bị tự tháo dỡ. Còn nếu không, chính quyền sẽ phải trực tiếp làm. Khi đó do công trình của ông Quang là công trình có quy mô lớn nên theo quy định của Nghị định 180 thì phải lập phương án tháo dỡ. Nếu cưỡng chế thì chính quyền phải thuê tư vấn, lập phương án tháo dỡ và bắt đầu tháo dỡ theo phương án đó…” - ông Triết nói.

Trước đó, chiều 4-12, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo việc xử lý công trình xây dựng biệt thự không phép của ông Ngô Văn Quang tại khu vực rừng Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm