Ra thông điệp chung Diễn đàn Thanh niên ASEAN

Bản thông điệp chung công nhận bản sắc ASEAN là nền tảng các lợi ích của khu vực Đông Nam Á, bao gồm các phẩm chất, chuẩn mực, giá trị và niềm tin tập thể, cũng như khát vọng hướng tới một cộng đồng ASEAN. Với khát khao được hội nhập thông qua các hoạt động kết nối con người và hướng tới khu vực ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng.

 Trưởng đoàn của 7 đoàn đại biểu đại diện nước cùng thông qua Thông điệp chung của diễn đàn năm nay. Ảnh: Thanh Tuyền

Bản thông điệp thống nhất quan điểm mỗi nước đều có trách nhiệm trong việc củng cố các hoạt động kết nối người dân và nhận thức về bản sắc ASEAN trong giới trẻ, thông qua việc tăng cường các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế thanh niên trong ASEAN.

Đại diện các nước cam kết các nước đều có nghĩa vụ và trách nhiệm đóng góp vào sự chủ đạo và tăng cường hiểu biết cùng các giá trị chung trên tinh thần thống nhất trong đa dạng văn hóa, trong mọi mặt xã hội.

Diễn đàn Thanh niên ASEAN năm 2015 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên của Việt Nam và các nước trong khu vực có cơ hội trình bày suy nghĩ, ý tưởng, đề xuất, kiến nghị, giải pháp trong việc xây dựng Cộng đồng chung ASEAN. Tại đây, đại diện thanh niên các nước thảo luận, trao đổi về mục tiêu và phương pháp bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập ASEAN. Diễn đàn diễn ra trong ba ngày (từ 17-9 đến 19-9).

Tiết mục mở đầu đón chào các đoàn đại biểu đến tham dự chương trình. Ảnh: Thanh Tuyền

Trong đêm giao lưu, nhiều tiết mục văn nghệ thể hiện nét văn hóa truyền thống của các nước đã được trình diễn. Các chương trình thể hiện nổi bật nét đẹp văn hóa truyền thống được khán giả tán thưởng nhiệt liệt.

Buổi giao lưu văn nghệ cũng là đêm bế mạc kết thúc chuỗi hoạt động của diễn đàn năm nay. Sáng 19-9, các đoàn đại biểu sẽ có buổi dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND Thành phố, tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ và chụp ảnh với cột cờ ASEAN và cột cờ các nước thành viên ASEAN.

Một số hình ảnh trong đêm diễn 

 Trưởng đoàn của 7 đoàn đại biểu  

Tiết mục hát với giai điệu truyền thống, tiết tấu nhẹ của đoàn đại biểu đến từ Campuchia . Ảnh: Thanh Tuyền

 Điệu nhảy dân dã của đoàn đại biểu đến từ Vương quốc Lào. Một số đại biểu cũng đã lên sân khấu nhảy chung điệu nhảy này. Ảnh: Thanh Tuyền

 Đất nước Malaysia mang đến không khí vui tươi qua giai điệu truyền thống của đất nước mình

 Đại diện đến từ Thái Lan trình diễn điệu múa truyền thống của đất nước mình

 Đoàn đại biểu đến từ TP HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm