Ra tay giết người vì gái

Đồng thời bồi thường cho gia đình người bị hại 100 triệu đồng.

Bị cáo Duy sau phiên xét xử. Ảnh : Thái Minh

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ vì mâu thuẫn nhỏ mà ra tay cướp đoạt mạng người khác nên cần xử lý nghiêm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hồng Thảo Sương và Huỳnh Minh Đức là hai học sinh THPT và có quan hệ yêu đương với nhau từ năm 2011. Tháng 5-2013, Sương lại quen biết với Phạm Khánh Duy (sinh năm 1993). Ngày 20-6-2013, Sương nhờ Duy chở đi lấy hàng mỹ phẩm về bán nhưng không có nên cả hai đi dạo chơi. Khi đang đi chơi thì Sương và Duy gặp Đức (bạn trai Sương). Đức thấy nên bèn lấy xe đuổi theo và chửi mắng Duy. Duy tức giận và chở Sương về nhà lấy con dao mang theo và tiếp tục đi chơi. Còn Đức thì rủ thêm Võ Thành Nhân (sinh năm 1997), Lê Nhật Hào (sinh năm 1997), Lê Mai Lâm Thanh Phú (sinh năm 1997), Tú (chưa rõ lai lịch) đi tìm Duy hỏi chuyện phải trái.

Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, Đức gặp được Duy đang chở Sương nên cả nhóm cùng đuổi theo và chặn đầu lại. Bí đường, Duy bỏ Sương xuống và tiến lại đánh Đức. Đức liền lấy nón bảo hiểm đánh trả lại thì bất ngờ Duy rút con dao mang theo đâm thẳng vào ngực Đức hai nhát. Lúc này Nhân, Hào, Tú chạy đến thì Đức đã gục ngã nên đã đưa Đức vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng Đức đã tử vong.

Ngày 21-6-2013, Duy đến cơ quan công an phường 4, quận 8 đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối với Nhân, Hào, Phú hành vi không cấu thành tội phạm nên Cơ quan điều tra chuyển về địa phương cho giáo dục. Riêng Tú do chưa xác định được lai lịch nên chờ khi nào bắt được xử lý sau.

Mỹ Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm