Rà soát việc khai thác cát xây dựng

Theo ông Công, hiện nay nhiều hộ dân dọc hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng sạt lở, mất đất nên rà soát việc khai thác cát xây dựng là điều cần thiết.

Về việc đình chỉ khai thác cát ở Quảng Nam làm giá cát xây dựng tại TP Đà Nẵng tăng đột biến, khiến hàng loạt công trình xây dựng “đứng bánh”, ông Công cho rằng: “Quảng Nam không chịu trách nhiệm về việc cung cấp vật tư xây dựng cho các công trình xây dựng tại TP Đà Nẵng. Đó là việc của các nhà thầu xây dựng. Họ phải tự tìm nguyên liệu để phục vụ công trình của mình”.

Ông Công lý giải thêm cát xây dựng không phải là tài nguyên vô tận. Rồi đây khi các nhà máy thủy điện ở đầu nguồn các con sông chặn dòng thì cát sẽ không còn bồi lắng nhiều như hiện nay. Khi đó cát xây dựng sẽ rất khan hiếm...

Theo TẤN VŨ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.