Ra mắt chương trình 'Canh tác thông minh'

Chương trình “Canh tác thông minh” ra đời nhằm giúp người nông dân nắm bắt kịp thời thông tin, ứng phó hiệu quả với biến đổi khi hậu bằng các hình hình thức canh tác mới, thông minh mang lại hiệu quả cao trong nông nghiệp.

Đáp ứng nhu cầu canh tác của nông dân, mang lại sản lượng nông nghiệp đạt hiệu quả cao về năng xuất. Đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm xanh, sạch.

Đồng hành cùng chương trình là đội ngũ các nhà nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực nông nghiệp. Mỗi chương trình là một kinh nghiệm hữu ích cho nhà nông trong quá trình canh tác.

Chương trình “Canh tác thông minh”, phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia VTV9 vào lúc 15 giờ 40 Chủ nhật hằng tuần (2016), từ năm 2017 phát sóng lúc 17 giờ 20 đến 17 giờ 40 Chủ nhật hằng tuần. Chương trình do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Sức Sống Trẻ phối hợp sản xuất, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền.

300.000 ha bị nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long

Mùa khô năm 2016, mặn đã xâm nhập sâu đến 90 km vào các tỉnh/thành ven biển ở đồng bằng sông Cửu Long, với diện tích khoảng 300.000 ha. Nếu tình trạng hạn - mặn tiếp tục diễn ra như năm 2016 thì diện tích các vùng trồng lúa sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, làm giảm năng suất và sản lượng. Nông dân chính là đối tượng chịu nhiều tổn thất nặng nề nhất do thiếu điều kiện tiếp cận thông tin, thiếu khả năng tài chính để có thể đối phó kịp thời với sự thay đổi của thời tiết và khí hậu.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm