Ra đường không có lý do chính đáng nhưng không chịu ký vào biên bản

Ngày 14-7, Đội CSGT-TT quận 1 đã tiếp tục bố trí một tổ công tác tuần tra lưu động để xử lý các vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhất là việc ra đường nhưng không có lý do chính đáng.

Đáng chú ý, Đội CSGT-TT quận 1 đã phát hiện và xử lý hai vi phạm ra đường không có lý do chính đáng nhưng người vi phạm không chịu ký tên vào biên bản.

Đội CSGT-TT quận 1 phối hợp với lực lượng khác tuần tra lưu động. Ảnh: SĨ LÊ

Trong đó, tại ngã tư Đồng Khởi – Lê Thánh Tôn, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông trình bày lý do đang đi về đường Nguyễn Huệ để lấy đồ. Qua kiểm tra, người này không chứng minh được nơi ở hiện tại. Đồng thời, khai công ty ở quận 10 nhưng giấy xác nhận của công ty chỉ ghi thông tin chung chung mà không rõ lộ trình, điểm đi, điểm đến.

CSGT còn phát hiện người đàn ông không mang theo giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe nên đã lập biên bản vi phạm chỉ thị 16 và tạm giữ phương tiện.

Tuy nhiên, người vi phạm không chấp nhận lỗi, không chịu ký tên vào biên bản. Do đó, buộc lực lượng chức năng mời hai người chứng kiến ký vào biên bản và cưỡng chế đưa phương tiện về trụ sở để tạm giữ theo quy định.

Tương tự, sau đó, Đội CSGT-TT quận 1 cũng xử lý nam thanh niên chạy xe qua địa phận quận 1 nhưng không có trong lộ trình được công ty xác nhận.

Thanh niên cho biết nhà và công ty đều ở địa phương khác nhưng đến quận 1 để lấy hồ sơ do công ty điều động ngoài dự tính. Ban đầu thanh niên trao đổi qua lại với lực lượng chức năng, cho rằng mình không có lỗi. Sau khi được giải thích, anh này thừa nhận bản thân đã sai nhưng vẫn do dự khi CSGT đưa biên bản vi phạm hành chính để ký tên.

Sau ba lần đề nghị nhưng người vi phạm không chịu ký tên nên CSGT đã mời hai người chứng kiến ký vào biên bản và tiến hành xử lý các bước tiếp theo.

Lãnh đạo Đội CSGT-TT quận 1 cho biết thời gian qua trong quá trình xử lý có nhiều trường hợp đôi co, không chịu ký tên vào biên bản. Tuy nhiên lực lượng chức năng cố gắng kết hợp giải thích, vận động và xử lý nghiêm.

Cùng ngày, lực lượng chức năng của Công an quận 1 cũng xử phạt một trường hợp xuất trình giấy xác nhận của công ty có đóng dấu mộc nhưng giấy xác nhận vẫn đang chừa các khoảng trắng mà không có thông tin của cá nhân được cấp giấy xác nhận đi lại.

Khi thấy lực lượng kiểm tra, ban đầu lái xe khai rằng đi từ quận Bình Thạnh qua quận 4 để làm việc; nhưng sau đó vòng vo, thay đổi lời nói và nhận là đi tiêm vaccine theo diện ưu tiên của một công ty khác. Việc này được người đàn ông chứng minh thông qua một tờ giấy xác nhận tiêm ngừa vaccine được chụp hình lưu trong điện thoại.

Cuối cùng người vi phạm nhận sai và công an đã lập biên bản xử phạt.

Một trường hợp khác khi bị lực lượng chức năng kiểm tra đã tự ý xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với công an dù không được yêu cầu. Người này cũng cho biết rằng muốn qua Bệnh viện quận Bình Thạnh để tiêm ngừa nhưng không chứng minh được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm