“Quyết định lock TP.HCM trong 10-15 ngày” là thông tin giả mạo

Từ chiều ngày 4-7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có nội dung: “Quyết định lock TP.HCM trong 10-15 ngày, cho TP 36 tiếng đến 48 tiếng chuẩn bị (sẽ lock 0 giờ thứ 3 ngày 7/7 hoặc 12g thứ Tư 8/7…”.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM khẳng định đây là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch của TP.HCM.

Thông tin giả mạo lan truyền trên mạng xã hội.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đề nghị người dân TP cần bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và TP.HCM.

Đồng thời, người dân cẩn trọng các thông tin lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Hiện TP.HCM đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và từng bước kiểm soát dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP đề nghị các Sở - ngành, quận- huyện, TP Thủ Đức và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 10 ngày 19-6 của UBND TPHCM; đồng thời tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.

Báo cáo tại cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ sáng cùng ngày 4-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết từ khi áp dụng Chỉ thị 10 của UBND TP, TP.HCM đã giao toàn quyền cho chủ tịch UBND các quận huyện và TP Thủ Đức quyết định các vấn đề tại khu vực. Từ đó đã nâng cao hệ thống chính trị tại cơ sở, phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng.

Ông Phong cũng cho biết việc trả kết quả xét nghiệm chậm có xảy ra ở một số trường hợp cá biệt. Nhằm đẩy mạnh năng lực xét nghiệm, TP.HCM đã triển khai thành lập Trung tâm điều phối và xét nghiệm COVID-19, chỉ đạo thành lập các tổ xét nghiệm tại các quận huyện và TP Thủ Đức. Đặc biệt, đàm phán mua 1,4 triệu test nhanh kháng nguyên; tập trung khắc phục hạn chế về tổ chức, năng lực và đội ngũ xét nghiệm.

Để đảm bảo duy trì sản xuất, TP.HCM cũng tổ chức cho 43 doanh nghiệp tại khu chế xuất, khu công nghệ cao vừa sản xuất vừa cách ly tại chỗ theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời TP thành lập 100 tổ kiểm tra hướng dẫn an toàn phòng chống dịch tại các điểm trên, đẩy mạnh lấy mẫu test nhanh tại doanh nghiệp.

Cùng với đó, TP.HCM đã tiến hành rà soát lại toàn bộ các khu cách ly, thực hiện cách ly linh hoạt, thí điểm cách ly F1 tại nhà theo công thức 14-14 (14 ngày cách ly tập trung, 14 ngày cách ly tại nhà) dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế.

Về đề xuất và kiến nghị, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Trung ương hỗ trợ khẩn cấp cho TP.HCM 2 triệu test nhanh kháng nguyên và máy xét nghiệm PCR cùng đội ngũ chuyên viên kỹ thuật vận hành máy...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm