Quỹ ứng phó dịch của ASEAN có thể chia sẻ với Philippines

Quỹ ứng phó với dịch COVID-19 của ASEAN có thể chia sẻ với Philippines sau phát ngôn của Tổng thống nước này không? Câu hỏi trên được phóng viên đề cập tại buổi họp báo Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 6-8.

Cụ thể, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 2-8 đã lên tiếng xin lỗi người dân Manila vì chính phủ không còn đủ ngân sách để hỗ trợ họ ứng phó đại dịch COVID-19.

Trả lời về câu hỏi này, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng bày tỏ: Quỹ ứng phó với dịch COVID-19 của ASEAN hoạt động theo quy trình, thủ tục của các nước ASEAN.

Các nước thành viên có thể yêu cầu sử dụng Quỹ này để phục vụ các mục đích ứng phó COVID-19, phù hợp với tiêu chí sử dụng của Quỹ.

Cũng tại buổi họp báo, đề cập đến thời điểm tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 và các hội nghị liên quan vào tháng 9-2020. Thông tin cụ thể về tổ chức các Hội nghị nói trên sẽ được cập nhật trong thời gian tới".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.