Quy trách nhiệm cán bộ để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng

Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Từ phản ánh của báo chí, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, vi phạm về trật tự xây dựng ở thành phố có, thị xã có, các huyện có.

Vừa rồi UBND tỉnh họp rút kinh nghiêm ngay và có văn bản sắp ban hành yêu cầu các địa phương rà soát lại tổng thể những sai phạm trên địa bàn, tự giác phát hiện vi phạm. Sau mốc tự giác phát hiện xử lý, UBND tỉnh sẽ gắn trách nhiệm người đứng đầu từ chính quyền xã trở lên.

"Địa bàn anh phụ trách thì phải chịu trách nhiệm, theo dõi đôn đốc, kiểm tra. Quá trình người ta xây dựng sai anh phải biết chứ, sao để cho sai rồi phải phá dỡ vừa để tốn kém kinh phí, tốn kém của người dân, của doanh nghiệp. Đồng thời đưa vào tình trạng phải xử lý kỷ luật. Tới đây chủ trương hạn chế khai thác khoáng sản mà chỉ cho phép khai thác các loại vật liệu xây dựng hạ tầng...”, ông Quý nói .

Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Quý cũng mong báo chí với tôn chỉ mục đích của từng tờ báo phản ánh đầy đủ các mặt phải và mặt trái cần quan tâm để điều chỉnh, đồng hành, quan tâm, chia sẻ với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời tạo ra hiệu ứng, tạo ra phong trào giúp cho người dân, doanh nghiệp, chính quyền phát triển xử lý tốt các vấn đề tồn tại, hạn chế phát sinh...

Ông Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu, kết luận tại buổi họp báo. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho báo chí với tinh thần cầu thị, giao người phát ngôn rõ ràng.

Tại buổi họp báo, có 13 phóng viên, nhà báo đại diện các cơ quan báo chí nêu lên 36 vấn đề đề nghị UBND tỉnh Nghệ An quan tâm giải quyết.

Năm 2018, thu ngân sách tỉnh Nghệ An đạt hơn 13.800 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng sản phẩm là 8,77% (cao hơn tốc độ tăng trưởng của những năm gần đây), thu nhập bình quân đầu người 38 triệu đồng.

Năm 2019, tỉnh Nghệ An phấn đấu thu ngân sách hơn 13.400 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 đến 43 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng sản phẩm từ 9% đến 9,5%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm