Quý I-2021: Hậu Giang thi hành kỷ luật 9 đảng viên

Ngày 15-3, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, cho hay trong quý I-2021, cấp ủy, UBKT các cấp ở Hậu Giang thi hành kỷ luật 9 đảng viên (giảm 16 người so cùng kỳ), trong đó, có 1 trường hợp bị khai trừ khỏi Đảng.

Các trường hợp vừa bị thi hành kỷ luật chủ yếu vi phạm về nguyên tắc thu, chi tài chính, kê khai không đúng và sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp, thiếu tinh thần, trách nhiệm dẫn đến thực thi nhiệm vụ, công vụ không đúng quy trình, thủ tục,...

Theo UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, quý I-2021, cấp ủy các cấp đã tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021.

Cạnh đó, xây dựng kế hoạch triển khai hướng dẫn của UBKT Trung ương về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, ban hành chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và quy chế làm việc của UBKT, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo đánh giá, UBKT các cấp đã thực hiện tốt các mặt công tác, hoàn thành các nhiệm vụ do cấp ủy giao. Việc theo dõi, nắm tình hình đối với các tổ chức đảng và đảng viên được tăng cường, công tác phối hợp giữa UBKT với các tổ chức đảng, cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ngày càng được nêu cao trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm