Quốc lộ 18 tắc nghẽn do dân phản đối thu hồi đất

Các hộ dân này phản đối thu hồi đất làm dự án vì cho rằng giá đền bù không thỏa đáng. Theo người dân, lực lượng chức năng của xã có sự hỗ trợ của nhân viên Công ty Bảo vệ Đông Hải 27-7 mang theo máy xúc tới để phá bỏ các căn lều, tháo dỡ băng rôn, biểu ngữ của họ. Giữa hai bên đã xảy ra xô xát. Hậu quả có một số người bị thương, trong đó có khoảng bốn người dân, một vệ sĩ Công ty Đông Hải và một cán bộ Công an huyện Đông Triều.

Người dân đã tràn cả ra quốc lộ 18, ngăn cản không cho các xe ô tô đi qua khiến tuyến giao thông qua huyện Đông Triều bị tê liệt mấy cây số. Tới cuối chiều, lực lượng cảnh sát cơ động đã được điều tới để giải tán đám đông. Ông Vũ Kiên Cường, Phó Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, xác nhận giữa lực lượng chức năng của xã Kim Sơn, huyện Đông Triều và người dân đã xảy ra xô xát khi xã tổ chức tháo dỡ lều lán, băng rôn. Việc người dân đưa quan tài ra đường gây ách tắc giao thông và ném đá vào lực lượng chức năng là hành vi vi phạm pháp luật. Công an tỉnh đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hai người để điều tra.

Cũng theo ông Cường, dự án khu đô thị Kim Sơn có diện tích hơn 40 ha được UBND tỉnh Quảng Ninh ra quyết định thu hồi đất của hơn 800 hộ giao cho Công ty TNHH Thành Tâm 668 (trụ sở tại thị trấn Mạo Khê, Đông Triều) làm chủ đầu tư từ năm 2009. Tuy nhiên, tới nay còn 82 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù vì không chấp thuận mức giá bồi thường 38.000 đồng/m2. Ông Cường cho biết cơ quan chức năng tổ chức đối thoại nhưng người dân không chấp thuận nên đã ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Số tiền bồi thường của các hộ chưa nhận đã được gửi vào ngân hàng cho người dân.

K.LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm