Quốc hội sẽ tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng phát triển

Sáng 10-7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc sau khi kiện toàn đầy đủ các chức danh chủ tịch và phó chủ tịch HĐND TP vào chiều qua.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng. Ảnh: TẤN VIỆT

Tham dự và phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhận định sáu tháng đầu năm tuy phải vượt qua nhiều khó khăn nhưng với trách nhiệm nghiêm túc khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân TP, nay tình hình TP Đà Nẵng ổn định. TP đã đạt kết quả quan trọng về phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, củng cố chính quyền các cấp.

Theo bà Tòng Thị Phóng, Đà Nẵng đã có những bước chấn chỉnh cơ bản trong việc quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý quy hoạch, môi trường.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội đề nghị HĐND TP Đà Nẵng quan tâm, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc trong xã hội. Cùng với đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Ghi nhận các kiến nghị của Đà Nẵng về khó khăn trong khắc phục sai phạm đất đai theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ, bà Tòng Thị Phóng bày tỏ sự chia sẻ, đồng thời cho biết Quốc hội sẽ nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận các chính sách phù hợp.

“Quốc hội sẽ cùng Chính phủ tham mưu, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng phát triển bền vững… Tham dự kỳ họp lần này, tôi thấy những khó khăn, thách thức của Đà Nẵng có trách nhiệm của chúng tôi và các đồng chí trong đó. Đây cũng là dịp để tôi hiểu hơn, nghiên cứu kỹ hơn về tình hình Đà Nẵng”, bà Tòng Thị Phóng nói.

Trước đó, phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung (Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) cho hay việc HĐND TP kiện toàn các chức danh lần này thể hiện sự quan tâm của Trung ương và Thành ủy trong việc củng cố các chức danh chủ chốt trong HĐND và UBND TP sau thời gian dài chưa đủ số lượng. Điều này nhằm đảm bảo điều hành, lãnh đạo của TP thời gian đến.

Theo ông Nho Trung, TP triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND TP năm 2018 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, song cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức.

“Đặc biệt, TP vừa phải tiếp tục khắc phục các sai phạm thiếu sót qua kiểm tra, thanh tra, điều tra, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; vừa phải rà soát, điều chỉnh một số chủ trương bất cập”, ông Nho Trung nói.

Ông Nho Trung cho hay HĐND TP Đà Nẵng lần này sẽ tập trung thảo luận, thông qua nhiều chủ trương quan trọng đối với sự phát triển bền vững của giai đoạn 2018 – 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm