Quốc hội Mỹ cứ phạt, Lầu Năm Góc cứ mua trực thăng Nga

"Bất chấp lời phản đối từ các nghị sĩ về việc tìm kiếm khí tài do Mỹ sản xuất để thay thế, các quan chức Lầu Năm Góc vẫn quyết định mua trực thăng của Nga", RT dẫn lời Phó chủ tịch Tập đoàn xuất khẩu vũ khí của Nga Rosoboronexport, Igor Sevastyanov phát biểu trước giới báo chí hôm 14/8. 

Ông Sevastyanov cho biết một số nhân viên quân sự Mỹ nói với đối tác Nga rằng nếu có thể, họ sẽ đề nghị mua thêm một số loại vũ khí của Moscow bao gồm trực thăng để binh sĩ Mỹ sử dụng. Quyết định này không liên quan tới lý do chính trị.  

Quốc hội Mỹ cứ phạt, Lầu Năm Góc cứ mua trực thăng Nga ảnh 1
Trực thăngMi-17 của Nga.

Trước đó, Nga và Mỹ đã ký kết 3 hợp đồng mua bán tổng cộng 70 chiếc trực thăng Mil Mi-17V5 để trang bị cho các lực lượng nhận nhiệm vụ tại Afghanistan. Nga đã chuyển giao 45 chiếc trực thăng này và khả năng số lượng đặt thêm đang được đàm phán. 

Tuy nhiên, một số nghị sĩ Mỹ đã phát động chiến dịch phản đối việc Nga cung cấp trực thăng cho Washington do mối quan hệ giữa hai nước ngày càng trở nên căng thẳng liên quan tới cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine. 

Washington cũng đang áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt với các công ty của Nga bao gồm ngành xuất khẩu vũ khí. Điển hình, Mỹ đã hủy bản hợp đồng ký kết với Russian Weapon Company (RWC), nhà nhập khẩu súng Kalashnikov. Trước khi lệnh trừng phạt với Nga được công bố, Mỹ đã đề nghị công ty của Nga cung cấp 200.000 khẩu Kalashnikov mỗi năm. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Theo MINH THU /Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm