Quốc hội dành phút mặc niệm đối với Thiếu tướng Nguyễn Văn Man

Chiều 19-10, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo về dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi họp báo, Tổng thư ký Quốc hội cho biết tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ có phút mặc niệm đối với đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng, liệt sĩ Nguyễn Văn Man, người vừa hy sinh khi đi cứu hộ tại miền Trung.

Quốc hội cũng chia sẻ sự mất mát với đồng bào miền Trung, với gia đình các chiến sĩ đã hy sinh.

Theo ông Phúc, thiên tai, bão lụt là điều không mong muốn. Đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống chịu từng cơn bão lũ rất ác liệt. Các chiến sĩ của chúng ta cũng ngày đêm cùng với bà con chống đỡ.

Thế nhưng không may vừa qua, các chiến sĩ của chúng ta đã hy sinh, không chỉ có 13 chiến sĩ mà còn 22 chiến sĩ khác của Đoàn 337.

“Đây là việc hết sức đau xót”- ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, hôm 12-10, đoàn công tác 21 người gồm chiến sĩ quân đội và cán bộ địa phương do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man dẫn đầu cùng lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình, khi đang đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn công nhân tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã không may gặp nạn và hy sinh tại Trạm 67.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man; Sinh ngày: 12-01-1966. Phó Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Nguyên quán: xã Lý Ninh (nay là phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm