Quảng Trị: Núi xuất hiện vết nứt, di dời 171 người dân

Ngày 10-11, UBND tỉnh Quảng Trị thông tin đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc di dời khẩn cấp các hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại xã Hương Sơn, huyện Hướng Hóa đến nơi an toàn.

Nhiều điểm sạt lở tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, tại khu vực núi Ta Bang (thôn RaLy - Rào) bất ngờ xuất hiện vết nứt dài khoảng 200 m, rộng 40 - 50 cm. Vết nứt trên cực kỳ nguy hiểm và nếu bị sạt lở thì khối lượng đất đá là rất lớn, cây cối sẽ trôi về gây mất an toàn cho dân cư khu vực hạ du.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Quảng Trị đã giao cho Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức di dời khẩn cấp 45 hộ với 171 nhân khẩu ở thôn RaLy-Rào đến nơi ở mới an toàn.

Tỉnh này cũng giao cho Sở Tài chính chủ trì đề xuất UBND tỉnh tạm ứng kinh phí để thực hiện việc di dời các hộ dân nêu trên.

Trước đó, để giảm thiểu thiệt hại do sạt lở đất, UBND huyện Hướng Hóa đã rà soát, thống kê các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, cần sớm thực hiện việc di dân.

Theo đó, có 220 hộ dân sinh sống ở các xã Hướng Sơn, Húc, Hướng Phùng, Hướng Lập và Hướng Việt có nguy cơ ảnh hưởng bởi sạt lở đất nên huyện đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ xây dựng các điểm tái định cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm