Quảng Ninh tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018

 “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018” tại tỉnh Quảng Ninh là hoạt động hưởng ứng ngày Đại dương thế giới.

Sự kiện tổ chức với mục đích khơi dậy lòng tự hào, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc để tập trung phát triển kinh tế biển; khai thác, sử dụng hợp lý, bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, đặc biệt là bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần cùng cộng đồng quốc tế nỗ lực bảo vệ, giữ gìn môi trường hòa bình, giữ mãi màu xanh của biển.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018 đã khai mạc tại Quảng Ninh tối 31-5 - Ảnh minh họa - Internet

Tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa này với quy mô cấp quốc gia. 

Lễ khai mạc diễn tại Quảng trường Mặt trời (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) vào 20 giờ ngày 31-5 với chương trình nghệ thuật “Chung tay giữ màu xanh của biển”.

Trong cuộc tọa đàm với nội dung: “Vai trò và trách nhiệm của Thanh niên trong bảo vệ an ninh, chủ quyền biển, đảo. Bồi đắp tình yêu, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc" sau đó, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội Biên Phòng Việt Nam, bày tỏ quan điểm đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của Thanh niên với chức năng nòng cốt, nắm chắc trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia.

Theo Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, trong những năm qua, bộ đội Biên phòng đã xung kích, sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ quản lý chủ quyền an ninh biên giới bằng những việc làm rất cụ thể. Cạnh đó, nắm chắc tình hình địa bàn, tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm với khẩu hiệu: “Đường biên thanh niên làm chủ”.

 Bộ đội Biên phòng đã tuần tra, quản lý chặt chẽ đường biên mốc giới, tuần tra trên biển, hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đồng thời phối hợp với địa phương tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chính sách của Đảng.

Qua việc làm đó, góp phần cùng đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới tổ quốc.

Trong buổi tọa đàm, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn cũng nêu một số hoạt động tuổi trẻ bộ đội biên phòng đã thực hiện và gặt hái được thành công. Cụ thể như Bộ đội biên phòng với chương trình giúp đỡ người dân xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường…

Trong buổi lễ phát động "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018” diễn ra vào sáng 1-6 tại khu Bến Do, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Các hoạt động nối tiếp chương trình cũng tạo nên điểm nhấn thú vị cho tuần lễ Biển và Hải đảo này như thăm hỏi, tặng quà người dân và lực lượng tham gia làm sạch biển...

Bên cạnh đó là lễ bàn giao công trình làm sạch biển, chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường biển, thu gom xử lý rác thải, chất thải; tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo bền vững, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm