Quảng Ninh: Phong tỏa thị trấn Cái Rồng từ 12 giờ trưa nay

Ngày 30-1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Vân Đồn, phong tỏa toàn bộ thị trấn Cái Rồng.

Thời gian thực hiện giãn cách huyện Vân Đồn và phong tỏa thị trấn Cái Rồng bắt đầu từ 12 giờ trưa 30-1 đến 12 giờ trưa 21-2.

Trong thời gian này, tại huyện Vân Đồn sẽ giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, các cơ quan đơn vị, cơ sở sản xuất đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn.

Theo đó, chính quyền yêu cầu người dân Vân Đồn ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện giữ khoảng cách giữa tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn thực hiện việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, lập các chốt kiểm soát đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và F1 trên địa bàn thị trấn Cái Rồng, không cho người ra vào trừ các trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh.

Trước đó, từ 29-1, UBND huyện Vân Đồn đã phong tỏa tạm thời khu 6 thị trấn Cái Rồng và tổ 1 thôn 13 xã Hạ Long do phát hiện ca nghi nhiễm tiếp xúc với bệnh nhân 1553 (ca nghi nhiễm này là bệnh nhân 1659).

UBND xã Hạ Long, thị trấn Cái Rồng tổ chức lực lượng khoanh vùng, thành lập các chốt kiểm soát không cho người ra, vào khu vực phong tỏa cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm