Quảng Ninh: Phong tỏa cả 1 xã, truy vết đến tận F5

Tính đến 18 giờ ngày 29-1, Quảng Ninh có 18 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, ngay sau khi phát hiện ca bệnh mắc COVID-19 trong cộng đồng tại thị xã Đông Triều, tỉnh đã quyết liệt triển khai phòng chống dịch.

Trong đó, chính quyền địa phương thực hiện phong tỏa xã Bình Dương, giãn cách xã hội toàn thị xã Đông Triều từ 12 giờ ngày 29-1 đến 12 giờ ngày 23-2. Thị xã Đông Triều cũng kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch ở mức cao nhất với các biện pháp quyết liệt hơn, truy vết và sàng lọc đến F5.

Tính tới chiều 29-1, cơ quan chức năng đã truy vết được 5.091 trường hợp liên quan đến các ca bệnh, đồng thời phun khử khuẩn, tiêu độc tại các địa điểm có ca nhiễm COVID-19.

Thị xã cũng đưa tám chốt kiểm soát người, phương tiện vào hoạt động. Tại các chốt, lực lượng công an, quân đội, y tế... bố trí nhân lực ứng trực 24/24h để kiểm soát chặt chẽ, tạm dừng tất cả các trường hợp người, phương tiện không phải là người dân địa phương vào thị xã.

Người dân địa phương được khuyến cáo không nên ra khỏi địa bàn, thực hiện cách ly tại gia đình, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại theo hướng dẫn để phòng, chống dịch.

Còn tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu rà soát, truy vết, khoanh vùng, xác định các đối tượng có liên quan đến ca nhiễm COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm từ F1 đến F4.

Kết quả, 23 người F1 và 182 người từ F2 đến F4 trên địa bàn TP đến nay đều âm tính với COVID-19, được cách ly và thường xuyên theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm