Quảng Ninh phong tỏa 1 xã giáp ranh với Hải Dương

Trưa 29-1, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh này đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Đông Triều, phong tỏa đối với toàn bộ xã Bình Dương của thị xã này.

Thời gian giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Đông Triều và phong tỏa xã Bình Dương bắt đầu từ 12 giờ trưa 29-1 tới 12 giờ trưa 23-2.

Theo đó, việc giãn cách xã hội tại thị xã Đông Triều được thực hiện theo nguyên tắc giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, phân xưởng nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng tiêu độc theo quy định.

Trong thời gian giãn cách xã hội, yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh thiết yếu và các trường hơp khẩn cấp khác. Thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Ngoài xã Bình Dương bị phong tỏa, đối với các xã Thủy An, An Sinh, Nguyễn Huệ, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều căn cứ diễn biến dịch bệnh và kết quả điều tra, truy vết các trường hợp nghi nhiễm, chủ động chỉ đạo lập các chốt kiểm soát đối với các khu vực cụ thể trong địa bàn các xã.

Thực hiện không cho người ra vào các khu vực chốt chặn, những trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh phải có ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã.

Trong ngày 29-1, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo thành lập 12 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ. Theo đó, tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chỉ các trường hợp đặc biệt như xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép, xe của các cơ quan ngoại giao, xe đưa đón công nhân, xe chở lương thực, thực phẩm thiết yếu mới được phép qua lại. Xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền, xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện mới được đi qua.

Xe chở người hoàn thành cách ly y tế, xe chở hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát và duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định. Riêng chốt số 1 tại cầu Vàng Chua trên quốc lộ 18 (thị xã Đông Triều) phải kiểm soát chặt chẽ, không cho người và phương tiện xuất phát từ TP Chí Linh (Hải Dương) đi vào.

Các chốt kiểm soát liên ngành của tỉnh Quảng Ninh

Chốt 1: Cầu Vàng Chua trên uốc lộ 18, thị xã Đông Triều

Chốt 2: Cấu Đá Vách trên Quốc lộ 17B, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều

Chốt 3: Cầu Hoàng Thạch, đường 188, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều

Chốt 4: Đường tỉnh 345, thị xã Đông Triều, lối sang huyện Lục Nam (Bắc Giang)

Chốt 5: Trạm Thu phí cầu Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên

Chốt 6: Chân cầu Đá Bạc, quốc lộ 10 phía Quảng Ninh, TP Uông Bí sang Hải Phòng

Chốt 7: Đèo Hạ My, xã Tân Dân, TP Hạ Long lối sang huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang

Chốt 8: Km85 trên Quốc lộ 4B, huyện Tiên Yên, lối sang huyện Đình Lập (Lạng Sơn)

Chốt 9: Km60+100, Đường tỉnh 330, Xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ lối sang Bắc Giang

Chốt 10: Cầu Triều, Phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều lối sang thị xã Kinh Môn (Hải Dương)

Chốt 11,12: 02 bến Phà Rừng (thĩ xã Quảng Yên) Phà Lại Xuân (thị xã Đông Triều) nối sang huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm