Quảng Ninh: Nhiều nơi tại Bình Liêu sạt lở do mưa lũ

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Mai Vũ Tuấn (Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) cho biết đời sống sinh hoạt của người dân huyện bị ảnh hưởng khi mưa lớn tạo lũ, gây sạt lở nhiều đoạn đường khiến giao thông ách tắc.

Huyện Bình Liêu huy động lực lượng khắc phục các điểm sạt lở. Ảnh: HG

Mực nước các con sông, suối tiếp tục dâng cao và chảy xiết. Nhiều cầu, đập tràn trên địa bàn huyện bị ngập sâu khiến người dân không thể đi lại. Các đập, cầu tràn đều hạ barie và cử người túc trực ngăn không cho người dân qua lại.

Ở một vài vị trí nền đất yếu, đặc biệt là hành lang các trục đường giao thông đã xuất hiện hiện tượng sạt lở. Cụ thể, tại quốc lộ 18C đoạn qua xã Đồng Tâm tiếp giáp xã Hoành Mô, mưa lớn gây sạt lở đất đá, cây cối; sạt taluy sau nhà dân tại thôn Cao Thắng (xã Lục Hồn); ngập úng tại khu vực bến bãi cửa khẩu Hoành Mô...

Theo ông Tuấn, trước tình hình trên, huyện Bình Liêu đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Trong đó tập trung vào các khu vực trọng yếu có nguy cơ cao về lũ cuốn, lũ ống, sạt lở đất đá; bố trí lực lượng canh gác, túc trực thường xuyên tại các đầu cầu, đập tràn không cho người dân tự ý vượt qua khi lũ lớn, nghiêm cấm các hộ dân ra bờ sông, suối vớt củi, đánh cá khi lũ lớn. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ.

Ông Tuấn cho ha, những việc trên đã giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản do mưa, lũ, sạt lở đất gây ra.

“Hiện thời tiết Bình Liêu đã tạnh ráo, trên toàn huyện có sáu điểm sạt lở nghiêm trọng. Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng nhanh chóng khắc phục sạt lở để tránh gây ách tắc giao thông. Rất may không có thiệt hại về người và tài sản” - vị này cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm