Quảng Ninh ngập lụt, hàng trăm hộ dân phải di dời

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 dẫn đến tình trạng mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa bàn thuộc tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra hiện tượng ngập lụt.

Hình ảnh mưa lũ tại huyện Ba Chẽ.

Tại huyện Ba Chẽ trong sáng 19-7, nước lũ dâng cao ngập các cầu tràn và điểm thấp trũng. Trên tỉnh lộ 330, hơn 10 điểm cũng trong tình trạng tương tự, có nơi sâu hơn 1 m.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Công Quyền, Phó Chủ tịch huyện Ba Chẽ, cho biết mưa lớn trên địa bàn huyện diễn ra từ đêm qua, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tạnh. Mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến một số cột điện bị đổ, 8 giờ sáng nay toàn huyện mất điện.

Trên tỉnh lộ 330 đã có 10 điểm ngập.

“Chúng tôi đang theo dõi tình hình mực nước trên sông, đập để tiến hành di dân. Khu vực thị trấn Ba Chẽ là địa bàn thấp trũng nên có nguy cơ bị ngập. Chiều nay nếu mưa không tạnh, chúng tôi sẽ có phương án di dân khu 3, khu 4 của thị trấn ra khỏi địa bàn để đảm bảo an toàn” - ông Quyền cho biết.

Theo quan sát, tại các khu chợ của thị trấn, 300 hộ kinh doanh đã sơ tán an toàn.

Để chủ động phòng, chống cơn bão số 3, huyện Ba Chẽ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, chủ động các phương án phòng chống bão, lũ; cử lực lượng canh gác các điểm ngập, lụt, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm