Quảng Ninh đang có nguy cơ lũ lớn

Hôm nay, 26-6, một số vùng tại tỉnh Quảng Ninh xuất hiện mưa lớn. Những huyện như Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ đã xuất hiện lũ trên các sông.

Hiện trường một cơn lũ từng gây thiệt hại tại Quảng Ninh - Ảnh TPO

Ông Trương Công Ngàn, Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, cho biết trên sông Tiên Yên nước lũ đang rất cao. Huyện đã chỉ đạo các xã và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xử lý tình huống, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng ứng phó nếu lũ hoặc sạt lở xảy ra.

Theo ông Ngàn, một số xã của huyện này có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao như  là Đại Dực, Đại Thành, Hà Lâu, Phong Dụ. Riêng điểm xung yếu Khe Lẹ nơi có 35 hộ sinh sống, huyện đã xây dựng xong bản mới để di dời trước mùa mưa bão năm nay.

Tại huyện Ba Chẽ, chính quyền đã cắm biển cảnh báo tại đập tràn, đồng thời yêu cầu người dân không được qua lại khu vực này. Ba Chẽ cũng đã sẵn sàng cho  phương án di dân nếu thấy cần thiết.

Trên tàu, công tác chuẩn bị khắc phục sự cố điện được tiến hành khẩn trương - Ảnh CÙ HIỀN

Trong một diễn biến khác, lực lượng xử lý sự cố điện lưới của huyện Cô Tô vẫn đang trên đường tiến ra gần Bãi Mùn. Theo nguồn tin PV nắm được, hiện tàu và xà lan vận chuyển thiết bị đang phải dừng tại khu vực gần Cửa Đối (cửa biển), cách điểm sự cố gần 3 km. 

 Clip: Công tác chuẩn bị khắc phục sự cố điện được tiến hành khẩn trương 

Nếu thời tiết thuận lợi, chỉ mất hai giờ đồng hồ nữa sẽ ra đến nơi. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, mưa lớn và biển động mạnh nên tàu và xà lan vẫn không thể di chuyển vì không an toàn.

Trong lúc chờ đợi xà lan di chuyển đến điểm khắc phục sự cố, trên tàu, mọi công tác chuẩn bị vẫn được các thành viên trong đoàn thực hiện khẩn trương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy