Quảng Ngãi: Ưu tiên di dời người già, trẻ em tránh bão trước

Sáng 27-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã chỉ đạo cho các địa phương khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời dân những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập sâu, trũng thấp. Đặc biệt là người dân ở các khu vực sát bờ biển, trên các lồng bè thủy sản, tàu thuyền đến nơi tránh trú bão an toàn.

Ban này dự kiến sẽ di dời hơn 18.000 hộ với gần 70.000 người dân.

Lực lượng chức năng dìu cụ bà vào Ký túc xá tránh bão. 

Các địa phương sẽ trưng dụng những nơi kiên cố như nhà văn hóa, ký túc xá, trường học… để di chuyển người dân đến tạm trú. Những người dân phải di dời xa, các địa phương cũng đã bố trí xe khách để họ đi. Người già, trẻ em, tàn tật, phụ nữ được ưu tiên di dời trước.

Sáng cùng ngày, ghi nhận tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tại đây khoảng 5.000 người dân trong khu vực nguy hiểm phải di dời. Lực lượng chức năng đã dùng xe khách đưa họ đến khu Ký túc xá của Hoà Phát Dung Quất để tránh bão số 9.

Xe thông tin của xã liên tục mở loa thông báo, cảnh báo nguy cơ của cơn bão để người dân tự giác. Nếu người dân không chịu sơ tán địa phương sẽ cưỡng chế đến nơi an toàn trước khi bão số 9 đổ bộ.

Nhiều người già đang đi trên xe khách để đến nơi trú bão. 

Theo ông Vũ Xuân Hà, Trưởng phòng Hành chính, Đối ngoại, Hòa Phát Dung Quất cho hay, với cơ sở vật chất hiện có của khu Ký túc xá, có thể đảm bảo tối đa cho khoảng 4.000 người dân đến tránh trú bão.

Tương tư, tại TP Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức, Đức Phổ, đặc biệt là huyện đảo Lý Sơn… người dân và chính quyền cũng đang tất bật thực hiện các biện pháp phòng, chống bão.

Cũng theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các đơn vị phải kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không đảm bảo an toàn, đối với trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế nếu cần thiết.

Người dân tại huyện Bình Sơn chuẩn bị quần áo, tư trang đi tránh bão. 

Những người dân đến trú bão tại Ký túc xá.

Bên cạnh đó, các đơn vị sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông hiện có và thực hiện ngay phương án “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân nếu không có việc cấp thiết thì tuyệt đối không ra khỏi nhà, cũng như không được rời khỏi nơi trú tránh bão để quay về nhà kể từ 22 giờ ngày 27-10.

Đồng thời cắt cử người thường trực tại cơ quan, đơn vị 24/24 giờ, kể cả máy điện thoại liên lạc (điện thoại bàn, di động và thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.