Quảng Ngãi: Tuyên truyền về biển, đảo cho ngư dân

Đại diện Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân đã cung cấp một số thông tin về tình hình biển, đảo, về chủ quyền, quyền chủ quyền trên các vùng biển, đảo nước ta. Xã Phổ Quang hiện có 215 tàu cá với hơn 2.000 ngư dân tham gia đánh bắt trên biển. Sản lượng hải sản khai thác hằng năm đạt trên 12.000 tấn. Hầu hết tàu cá của ngư dân trong xã tham gia đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Việc tuyên truyền biển, đảo giúp ngư dân địa phương nắm bắt được tình hình biển Đông, Luật Biển Việt Nam 2013 và những quy định về hàng hải để ngư dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Từ ngày 28-7 đến 2-8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp UBND tỉnh Long An tổ chức triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Triển lãm gồm các hoạt động họp báo do Bộ TT&TT, các chuyên gia nghiên cứu về biển, hải đảo Việt Nam và Sở TT&TT tỉnh Long An chủ trì; tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới và triển lãm, trưng bày các bản đồ, hiện vật, tư liệu hình ảnh.

L.NGỮ - H.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm