Quảng Ngãi triển khai kế hoạch xây dựng Công viên địa chất toàn cầu

Theo kế hoạch, từ tháng 4-2016  trở đi, Quảng Ngãi sẽ mời chuyên gia địa chất trong nước và quốc tế khảo sát thực địa lần thứ 2, thành lập Ban quản lý Công viên địa chất Lý Sơn, triển khai chiến lược truyền thông, giáo dục cộng đồng về bảo tồn và phát triển công viên địa chất, xây dựng chương trình du lịch công viên địa chất, tổ chức hội thảo tiềm năng và triển vọng, quy hoạch và phát triển bền vững công viên địa chất.  

Khu vực chùa Hang, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) một điểm hấp dẫn du khách bởi những tầng địa chất. Cuối tháng 3-2016 các chuyên gia nước ngoài cũng đã đến khảo sát nơi này.

Tỉnh cũng sẽ  đề nghị Bộ VH-TT&DL công nhận di tích văn hóa thắng cảnh quốc gia đối với miệng núi lửa Thới lới và núi Giếng tiền, công nhận Lý Sơn là thắng cảnh quốc gia đặc biệt chậm nhất vào tháng 7 năm nay.

Cùng với các hoạt động đã nêu, tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO, Viện Khoa học địa chất và khoáng sản tiến hành tham khảo ý kiến của các quốc gia có công viên địa chất, các nhà khoa học để chậm nhất vào tháng 2-2017 sẽ lập hồ sơ và trình UNESCO công nhận công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4-2017.

Được biết trước khi ban hành kế hoạch này, từ ngày 31-3 đến ngày 4-4-2016, Quảng Ngãi cũng đã mời các chuyên gia Nhật Bản, Philippines, Malaysia đến khảo sát địa chất ở Lý Sơn, Bình Châu và một số vùng phụ cận. Những kết quả khảo sát ban đầu về địa chất đã gợi mở để Quảng Ngãi lên kế hoạch hướng đến một công viên địa chất toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm