Quảng Ngãi: Trắng trời trong lũ

Trong đó, thủy điện Đăk drinh tổng lưu lượng xả 615m3/ giây, hồ Nước Trong nước lên đến 881 m3/giây nên mực nước các sông trong tỉnh dâng cao.

Quốc lộ 1A thuộc xã Đức Tân, huyện Mộ Đức( Quảng Ngãi)  lúc 16 giờ chiều nay bị lũ phong tỏa

Đường vào khu dân cư xã Đức Tân bị ngập trong nước.

Dân đưa bò lên Hợp tác xã Đức Lân tránh lũ trong chiều nay ngày 16/12

Đến 16 giờ chiều nay trên sông Vệ mực nước dâng cao trên mức báo động số 3 là 1,13m, sông Trà Khúc trên mức báo động 3 là 0,5 m và sông Trà Câu trên mức báo động số 3 là 0,7 m và sông Trà Bồng trên mức báo động số 2 là 0,25 m. Lũ đã dâng cao và xảy ra trên diện rộng.

Ngay tại TP Quảng Ngãi cũng có 4 xã bị ngập sâu gần 1m.  Do ngập xảy ra trên diện rộng nên từ chiều hôm qua đến ngày hôm nay, theo báo cáo của các địa phương có 27.361 nhà dân bị ngập phải sơ tán hoặc di dời.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, học sinh trong tỉnh phải nghỉ học. 11 tuyến giao thông trên 4 huyện miền núi Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Ba Tơ bị sạt lở chia cắt.

Đã có  2 người bị thương trong lũ là ông Nguyễn Tấn Hoàng 46 tuổi ở thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ và ông Nguyễn Văn Thắng ở xã Nghĩa Sơn (huyện Tư Nghĩa)

Quảng Ngãi đối diện với 4 cơn lũ trong vòng hơn nửa tháng qua (tính từ ngày 30/11) nên nhiều hộ dân không còn gạo dự trữ không còn. Trong ngày hôm nay (16/12), đã có nhiều vùng địa phương phải tiến hành ứng cứu bằng mì tôm và nước đóng chai.

Ông  Mai Tấn Thành chủ tịch UBND xã Đức Lân cho biết đã trích ngân sách mua 150 thùng mì tôm tiến hành cứu trợ khẩn cấp cho khu vực này.

Anh Trần Thanh Hiếu, Phó chủ tịch UBND xã cho hay, "Suốt cả ngày anh em bơi thuyền đến từng nhà dân bị ngập sâu để phân phát mì tôm. Nhiều lúc gió mạnh con thuyền cứu hộ  cũng muốn lật nhưng anh em cũng cố gắng chống chèo”.  Những hộ dân  trong cơn lũ bị thiếu đói càng thấy ấm lòng khi được quà cứu trợ. 

 Đội cứu hộ xã Đức Lân  đưa thuyền đi cứu hộ dân trong chiều nay

Nhiều khu dân cư ở Mộ Đức trong chiều nay chìm trong biển lũ mênh mông

Ông Nhâm Xuân Sỹ, giám đốc Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết, "Trong đêm nay lũ sẽ tiếp tục dâng lên. Trên sông Vệ lũ sẽ cao hơn mức báo động số 3 là 1,5m thấp hơn lũ lịch sử năm 2013 là 0,03 m. Trên sông Trà Khúc lũ sẽ lên trên mức báo động số 3 là 0,7m , sông Trà Câu sẽ lên trên mức báo động số 3 là 0,8 m và sông Trà Bồng sẽ dưới mức báo động số 3 là 0,3 m. Quảng Ngãi đối diện với lũ trắng trời. Đêm nay các địa phương đang tập trung theo dõi mực nước  dâng lên".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm