Quảng Ngãi: Mưa bão làm 1 người mất tích, 12 người bị thương

Ghi nhận của PV chiều 31-10, nhiều huyện, thị tại tỉnh Quảng Ngãi đã ngớt mưa. Các lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả mưa bão và lên nhiều phương án phòng tránh thêm thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Nước lũ tràn qua cầu sông Rin, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà. Ảnh: TẤN VIỆT

Chiều cùng ngày, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho hay mưa to, gió lớn do ảnh hưởng bão số 5 đã khiến một người mất tích, 12 người bị thương.

Người mất tích là ông Phạm Văn Nam (ngụ xã Ba Tô, huyện Ba Tơ) được xác định bị bệnh tâm thần. Ông Nam mất tích từ tối 30-10 và đang được tìm kiếm.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi có năm nhà sập đổ hoàn toàn, 575 nhà tốc mái, hư hỏng. Ngoài ra còn có một nhà ở huyện Minh Long bị cháy do chập điện.

Thống kê đến 14 giờ chiều 31-10 cũng cho thấy tỉnh Quảng Ngãi có 297 ha rau màu bị ngập úng, hư hỏng; 5,2 ha hành ở đảo Lý Sơn bị hư hỏng; 38 ha cây trồng, 350 chậu hoa cảnh bị thiệt hại; 20 ha rừng keo và 15 ha cây ăn quả tại huyện Nghĩa Hành bị ngã đổ, thiệt hại…

Trường học tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành bị hư hỏng. Ảnh: TẤN VIỆT

Hiện các địa phương đang tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ và sẵn sàng tổ chức di dời, sơ tán dân theo phương án đã phê duyệt, tập trung vào khu vực dân cư có nguy cơ bị ngập sâu hoặc sạt lở.

Trong đó, huyện Ba Tơ đã di dời 29 hộ dân tại xã Ba Giang nằm trong vùng nguy cơ sạt lở. Huyện Đức Phổ cũng đang tổ chức di dời 82 hộ ở thôn An Trường, xã Phổ Ninh đến nơi an toàn. Theo kế hoạch, huyện Đức Phổ sẽ tiếp tục di dời 697 hộ trong vùng có nguy cơ ngập sâu.

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho hay tổng lượng mưa trên địa bàn từ 4 giờ ngày 30-10 đến 13 giờ ngày 31-10 phổ biến từ 250 mm đến 370 mm.

Do mưa lớn, mực nước trên sông Trà Khúc, sông Vệ, sông Trà Câu đang ở trên dưới mức báo động 3. Dự báo trong 6 giờ tới, mực nước trên các sông này đều trên mức báo động 3. Một số nơi tại huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Nghĩa Hành… bắt đầu bị ngập lụt cục bộ, có nơi ngập từ 0,5 m đến 1,5 m.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.