Quảng Ngãi: Lũ chồng lũ

Mực nước ở sông Vệ, sông Trà Câu dâng cao. Cộng vào đó là việc xả tràn của thủy điện Đăkdrinh và hồ chứa nước Nước Trong nên lũ dâng cao trên sông Trà Khúc. Nhiều làng quê trưa 6-12 đã ngập chìm trong lũ.

Quảng Ngãi: Lũ chồng lũ ảnh 1
Lũ uy hiếp cầu sông Vệ cũ lúc 10 giờ sáng nay

Lúc 10 giờ sáng nay mực nước trên sông Vệ trên báo động số 3: 0,76 m, sông Trà Câu trên mức báo động số 3 là 0,02m; và sông Trà Bồng dưới mức báo động số 2 là 0,19 m.

Riêng sông Trà Khúc do mưa lớn kết hợp với xả tràn hồ Nước Trong nên tối qua vượt mức báo động số 3. Trong sáng nay, lũ bắt đầu rút nhưng do thủy điện Đắkdrinh xả tràn với lưu lượng 140 m3/giây, cộng với hồ Nước Trong xả nước nên đến 10 giờ mực nước ở sông Trà Khúc vẫn trên báo động số 2: 0,8 m.

Ở huyện Tư Nghĩa nằm giữa hai dòng sông Trà Khúc và sông Vệ đang hứng chịu nặng nề nhất. Khu vực dọc sông Vệ gồm các xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ, Nghĩa Trung, Nghĩa Điền, Nghĩa Phương và thị trấn La Hà nhiều vùng bị ngập nặng. Còn các xã phía bờ Nam sông Trà Khúc gồm Nghĩa Kỳ, Nghĩa Thắng,  Nghĩa Lâm nhiều khu dân cư bị ngập nặng, nhất là xóm Mỹ Phước, xã Nghĩa Thắng.

Ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, cho biết: "Trước lũ dâng cao ở nhiều xã thuộc ven sông Trà Khúc và sông Vệ từ chiều hôm qua huyện có công văn hỏa tốc gửi các địa phương tập trung di dời dân khu vực thấp lên vùng cao tránh lũ. Trong sáng nay, huyện lập hai đoàn công tác đến khu vực các xã giáp sông Trà Khúc và sông Vệ để tăng cường chỉ đạo triển khai chống lũ".

Trong sáng nay lũ đã tiếp tục uy hiếp cầu sông Vệ. Những người dân trong vùng cho biết, lũ dâng cao nhất hồi 2 giờ sáng và lưu tốc dòng chảy khá mạnh. Nhiều người dân đã đưa gia súc gia cầm lên gò cao tránh lũ.

Ông Lê Văn Du chăn vịt ở khu vực cầu sông Vệ có đàn vịt 1.000 con thì trong tối qua đã bị lũ cuốn phân nửa đàn.

Con đường từ thị trấn La về Nghĩa Hiệp, Nghĩa Thương nhiều đoạn nước lũ phong tỏa. Tư Nghĩa trong cơn lũ trước theo báo cáo của chính quyền có 100.000 chậu hoa tết bị ngập lũ hư hỏng. Đến cơn lũ này dâng cao hơn nên số chậu hoa đã được đưa lên cao trong cơn lũ trước lại ngập thêm. Nhiều hộ dân đã tìm mọi cách cứu hoa bằng cách kê chậu, kê ghế để đưa chậu hoa lên cao. Nhưng theo nhiều người, nếu lũ lên cao hơn nữa thì chắc chắn phải đành bó tay.

Trong khi đó, ở huyện Nghĩa Hành thuộc thượng nguồn sông Vệ trong chiều và tối qua huyện đã huy động các lực lượng đưa 375 hộ với 1.200 nhân khẩu thuộc thôn An Hòa xã Hành Dũng; thôn Đồng Trúc Lâm xã Hành Nhân và thôn Kỳ Thọ Nam xã Hành Đức lên vùng cao tránh lũ.

Ở vùng dọc sông Trà Khúc thuộc địa bàn các xã Tịnh Minh, Tịnh Bắc, Tịnh Sơn cũng đã có nhiều vùng bị ngập. Chính quyền huyện Sơn Tịnh trong sáng nay hàng trăm hộ nhà cửa tạm bợ được chuyển lên nhà kiên cố để tránh lũ. 

Một số hình ảnh lũ chồng lũ hôm nay:

Quảng Ngãi: Lũ chồng lũ ảnh 2
Dân xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) kê cao chậu hoa để tránh lũ 

Quảng Ngãi: Lũ chồng lũ ảnh 3
Cầu Trà Khúc mực nước dâng cao trong sáng nay.

Nhiều khu dân cư dọc sông Vệ bị lũ uy hiếp.
 Nhiều khu dân cư dọc sông Vệ bị lũ uy hiếp.

Nhiều khu dân cư xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa bị cô lập chia cắt
Nhiều khu dân cư xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa bị cô lập chia cắt

Nhà văn hóa thôn Vạn An xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa bị nước lũ chia cắt
Nhà văn hóa thôn Vạn An xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa bị nước lũ chia cắt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm